โอกาสของคนตัวเล็ก
ติดต่อเรา
เกี่ยวกับเรา
ติดต่อโฆษณา
Truehits.net
หน้าแรก
อาชีพรวย
อาหาร
เครื่องดื่ม
แฟชั่น
บริการ
ชี้ช่องทำกิน
ทำเล
สินค้า
อุปกรณ์ทำกิน
หลักสูตรสอนรวย
รอบบ้านรอบเมือง
อื่นๆ
แฟรนไชส์
ข่าวสาร
ข่าวน่ารู้
คลิปอาชีพรวย
อาชีพรวย
อาหาร
เครื่องดื่ม
แฟชั่น
บริการ
ชี้ช่องทำกิน
ทำเล
สินค้า
อุปกรณ์ทำกิน
ไลฟ์สไตล์
รอบบ้านรอบเมือง
อื่นๆ
ข่าวน่ารู้
คลิปอาชีพรวย
แฟรนไชส์
ข่าวสาร
หน้าแรก
ชี้ช่องทำกิน
สินค้า
18 กรกฎาคม 2560
by Cheechongruay
สินค้า
แสนใบต่อปี! เปิดกลยุทธ์กระเป๋าออนไลน์ “Bag Indeed”
'
Facebook
Twitter
Line
“ดร.บรินดา แฮนเซ่น”
เจ้าของธุรกิจกระเป๋า “
Bag Indeed”
เล่าว่า เมื่อก่อนเธอทำงานเป็นผู้บริหารด้านการตลาดให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง
P&G
ดูแลแบรนด์เครื่องสำอาง “
SK II
”
แต่ทำงานไปสักพักก็เริ่มถึงจุดอิ่มตัว จึงอยากจะออกมาทำธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยเลือกที่จะขายกระเป๋าแฟชั่นสำหรับผู้หญิง เพราะเธอเองมีความสนใจด้านแฟชั่นอยู่แล้ว
ดร.บรินดา เริ่มต้นทำธุรกิจเมื่อกว่า 6 ปีทีผ่านมา โดยมีเงินลงทุนเพียง 20,000 บาทเท่านั้น สำหรับการจ้างทำกระเป๋า ส่วนเธอก็ต้องดูแลธุรกิจทุกด้าน ตั้งแต่การเปิดเว็บไซต์และแฟนเพจเฟชบุคขึ้นมาใหม่เพื่อลงสินค้า แต่ด้วยความที่ไม่มีความรู้เรื่องขายของออนไลน์มาก่อน จึงต้องไปเข้าคอร์สอบรมด้านต่างๆ ให้เชี่ยวชาญมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำเว็บฯ ด้านกราฟฟิค และถ่ายภาพ
ด้วยศักยภาพในการทำตลาดของดร.บรินดา ทำให้แบรนด์
Bag Indeed
เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว ในเวลาเพียง 6 เดือน สามารถทำยอดขายรวมได้กว่า 1 ล้านบาท และผ่านไป 2 ปี ธุรกิจก็มีมูลค่าถึง 100 ล้านบาท โดยปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วมาจากการที่เธอเข้าใจถึงหลักการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ชอย่างถ่องแท้
“ครั้งหนึ่งเคยโพสต์ภาพสินค้าทางเฟชบุ๊ก ผ่านไปไม่กี่นาทีมีลูกค้ามาคอมเม้นท์กว่าหนึ่งร้อยคน จนระบบของเฟชบุ๊กคิดว่าโพสต์ของเราเป็นสแปม ทำให้แฟนเพจต้องถูกบล็อกไป เหตุการณ์จึงทำให้กลับมาคิดว่า การทำธุรกิจอีคอมเมิร์ชจะไปพึ่งพาแฟลตฟอร์มเพียงตัวเดียวไม่ได้ จะต้องขายหลายช่องทาง นั่นจึงเป็นที่มาของการเพิ่มช่องทางการขายทั้งใน
Instagram
และ
Line@
ที่ยังช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้หลากหลายขึ้น”
ดร.บรินดา
กล่าวเสริม
อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทางดร.บรินดา ให้ความสำคัญก็คือ บริการหลังการขาย โดยทางแบรนด์มีนโยบายเปลี่ยนสินค้าได้ไม่จำกัดครั้งจนกว่าลูกค้าจะพอใจ เพราะการขายของออนไลน์ลูกค้าจะไม่เห็นสินค้าจริงก่อน ทำให้บางครั้งกระเป๋าที่สั่งไปอาจจะไม่ตรงกับความคิดของลูกค้า นอกจากนี้แบรนด์ยังได้สั่งทำกล่องไปรษณีย์แบบพิเศษขึ้นมา โดยมีโลโก้ของแบรนด์อยู่หน้ากล่อง ภายในยังแถมถุงผ้าสำหรับใส่กระเป๋า พร้อมมีโน้ตระบุชื่อเพื่อขอบคุณลูกค้าอีกด้วย ซึ่งบริการทั้งหมดนี้ก็เพื่อสร้างความประทับใจและทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเขาเป็นคนสำคัญ
ด้านตัวกระเป๋าเอง ก็มีจุดขายไม่แพ้กัน คือความเป็นแบรนด์
Fast Fashion
ที่จะออกดีไซน์ใหม่ๆ ในทุกสัปดาห์ ตามแฟชั่นที่กำลังอินเทรนด์อยู่ในขณะนั้น ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 100 แบบ ส่วนราคาก็จับต้องได้ เริ่มต้นที่ 890 บาท จนไปถึงหลักพันต้นๆ เท่านั้น แต่มีคุณภาพเทียบเท่ากับ
InterBrand
ราคาหลายพันบาท โดยจัดจำหน่ายผ่านทาง
www.bagindeed.com
,
www.facebook.com/bagindeed
,
Instagram @bagindeed
และ
Line @bagindeed
เป็นต้น
ดร.บรินดา ทิ้งท้ายข้อคิดสำหรับคนทำธุรกิจออนไลน์ว่า
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความเข้าใจลูกค้า เรารู้ว่าเขาต้องการอะไร แล้วจึงไปตอบสนองความต้องการเหล่านั้นให้ได้ อีกส่วนคือเรื่องของการวางระบบงาน ไม่ว่าจะเป็นการรับออร์เดอร์ จัดการสต็อค และการจัดส่ง ซึ่งระบบงานเหล่านี้เป็นส่วนที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตต่อไปได้อีกหลายเท่าตัว”
ภาพจาก
www.facebook.com/bagindeed
Tags:
ออนไลน์ขายรวย
กลยุทธ์
Bag Indeed
ดร.บรินดา แฮนเซ่น
กระเป๋า
แสนใบต่อปี
'
Facebook
Twitter
Line
Trending
21 ฮวงจุ้ย การนอนให้ถูกทิศ ชีวิตร่ำรวย และประสบความสำเร็จ
แจกสูตร 10 เมนู “ไก่ทอด” ยอดฮิต ทำกินง่าย ทำขายกำไรรวย
แจก 9 สูตร “หมูทอด” สร้างอาชีพ ทำกินเองก็ได้ ทำขายกำไรรวย
ขี้ช่องรวย แจก 2 สูตรทำ “โรตี” ใช้งบหลักร้อย ทำอร่อยเตรียมเปิดร้านได้เลย
แจกสูตร “หมูแดดเดียว” ทำเงิน สร้างรายได้มีเงินเก็บเดือนละ 30,000 บาท