โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

POTATE เฟรนซ์ฟรายส์โครตยาว เปิดตัว7 วันยอดขายแสนห้า

เฟรนช์ฟรายส์ หรือ มันฝรั่งทอด กลายเป็นอาหารยอดนิยมไปทั่วโลกแม้กระทั่งเมืองไทย มีตั้งแต่ตลาดนัด หน้าโรงเรียนจนถึงในห้างสพรรสินค้าสุดหรู รูปแบบก็แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความครีเอทของแบรนด์นั้นๆ ไม่ว่าจะหั่นใหญ่ หันบาง ไม่ปอกเปลือก ราดชีส โรยเบค่อน ร่อนผงปาปริก้า เสียบไม้หมุนเกลียว และอีกหลากหลายรูปแบบ ความนิยมที่เพิ่มมากขึ้น เฟรนซ์ฟรายส์รูปแบบใหม่ๆ ก็ผุดขึ้นมาเป็นว่าเล่น!        

        

POTATE (โปตาเต้) อีกหนึ่งไอเดียสุดเก๋ อย่างเฟรนซ์ฟรายส์ไม้บรรทัด ที่โชว์ความโดดเด่นของเฟรนซ์ฟรายส์ที่มีความยาวสุดๆ ถึง 30 เซนติเมตร หรือเทียบเท่า 1 ไม้บรรทัด เรียกได้ว่ายาวที่สุดในตอนนี้ โดยจะนำมันฝรั่งที่ผ่านกรรมวิธีการทอด สดๆร้อนๆ จากเตา แล้วราดด้วยซอสสูตรเฉพาะที่มีความเข้มข้น 5 รส 5 สไตล์ด้วยกัน ซาวครีมและหัวหอม วาซาบิ มาโย โนริสาหร่าย มะเขือเทศ และชีส แค่พูดก็รู้สึกถึงความอร่อยกันแล้ว

 

      

โดยไอเดียสุดเก๋นี้เป็นของคุณวิภาวี กาญจนโสรัตน์ เจ้าของธุรกิจอายุน้อย เพียงอายุ24 ปีเท่านั้น และที่สำคัญยังเป็นนักศึกษา สาขาธุรกิจการบิน ที่มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เก่งแบบนี้ มาดูสูตรเด็ดเคล็ดลับการทำธุรกิจกันดีกว่า คุณวิภาวี เล่าว่า จุดเริ่มต้นได้ไอเดียนี้มาจากประเทศญี่ปุ่นผสมผสานกับใต้หวัน และนำมาปรับปรุงคิดค้นสูตรด้วยตัวเอง ลองผิดลองถูกอยู่ประมาณ 2 เดือน โดยใช้เครื่องทำเฟรนฟรายส์กว่า 10 รุ่นกว่าจะเจอรุ่นที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

                     

สำหรับวัตถุดิบต่างๆและอุปกรณ์ที่ใช้ในร้านนำเข้ามาจากญี่ปุ่นเกือบทั้งหมด เพื่อให้ผู้บริโภคได้ซึมซับถึงการทานเฟรนฟรายส์ในแบบญี่ปุ่นจริงๆ และบางอย่างก็ไม่สามารถหาซื้อได้ในไทย

           

โปตาเต้ เริ่มเปิดตัวที่แรกในงาน The Mall Shopping Center Eats & Beats ชิมร้านดัง ฟังเพลงชิล เดอะมอลล์บางกะปิ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม2560 ที่ผ่านมาขายวันแรกแทบไม่มีคนรู้จักเราเลยว่า เราขายอะไร พอผ่านไปได้2-3 วันเริ่มมีลูกค้าทยอยเข้ามาเป็นจำนวนมากจนทอดทำออเดอร์ไม่ทันคิดว่าน่าจะมาจากกระแสในออนไลน์ โปตาเต้ใช้เวลาเพียงแค่ 7 วันขายได้ 2,000 กว่าถาด ถาดละ 89 บาทเท่านั้น สร้างยอดขายมากกว่า 1.5 แสนบาท

           

ซึ่งเร็วๆ นี้ โปตาเต้เตรียมทำแผนต่อยอดธุรกิจ ในรูปแบบเฟรนไชส์ให้กับผู้ที่สนใจ เบื้องต้นเปิดโควตาประมาณ 30 ราย เพื่อรักษามาตรฐานและคุณภาพของแบรนด์ได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจติดต่อเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมากกว่า 40-50 ราย

          

สำหรับคนที่อยากประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ เชื่อว่า หลายๆคนที่มีความฝัน อยากรวย อยากมีเงิน แต่คนส่วนใหญ่ไม่กล้าที่จะลงมือทำ กลัวความผิดพลาด จนไม่ยอมลงมือทำและปล่อยความฝันเป็นแค่ความคิดที่ทิ้งค้างไว้ คุณต้องเอาแรงจูงใจมาเป็นแรงผลักดัน ทำให้มันสำเร็จ. เมื่อไหร่ที่คุณคิดว่าคุณพยายามพอแล้ว คุณต้องพยายามมากขึ้นอีก อย่ากลัวที่จะเสี่ยง อย่ากลัวที่จะไม่ประสบความสำเร็จ เพราะถ้าคุณเริ่มต้นด้วยความกลัว มันก็เป็นคำตอบของผลลัพธ์แล้ววิภาวี กล่าว