โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Ready to Eat มาแรงในสวิส โอกาสโตอาหาร-บรรจุภัณฑ์ไทย

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า รายงานสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต สหพันธรัฐเยอรมนี พบว่า เทรนด์สินค้าอาหารที่กำลังเติบโตอย่างมากของสวิตเซอร์แลนด์ คือ อาหารพร้อมทาน หรือ Ready to Eat / Ready to Go ซึ่งนอกจากสินค้าอาหารพร้อมทานของไทยที่มีโอกาสในการขยายตลาดเพิ่มขึ้นแล้ว สินค้าที่ไม่ควรมองข้ามคือ ภาชนะที่ใช้ในการบรรจุอาหาร ซึ่งผู้บริโภคสวิสนิยมภาชนะกระดาษที่มีความทนทานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผู้ประกอบการไทยควรให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าวเพื่อเพิ่มมูลค่าการส่งออกในภาพรวม

สำหรับการค้าระหว่างไทยกับสวิตเซอร์แลนด์ในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้มีมูลค่ากว่า 7,557 ล้านเหรียญสหรัฐ แบ่งเป็นการส่งออก 2,977 ล้านเหรียญสหรัฐ และนำเข้า 4,579 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยสินค้าส่งออกสำคัญของไทยไปยังสวิตเซอร์แลนด์ ได้แก่ อัญมณีและเครื่องประดับ นาฬิกาและส่วนประกอบ รถยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ เครื่องจักรกลและส่วนประกอบ เครื่องใช้สำหรับเดินทาง เครื่องสำอาง สบู่ และผลิตภัณฑ์รักษาผิว และอาหารทะเลกระป๋องและแปรรูป