และตลาดของขวัญตามเทศกาลและฤดู
กาลโดยเฉพาะกลุ่มกระเช้ามีมูลค่
า 1 พันล้านบาท ส่วนการส่งออกช่วงปลายปีขยายตัว 3% มากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจสหรัฐประเทศคู่ค้าสัดส่
วน 25% ของส่งออกทุกตลาด ขณะที่สินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่
ใช้กับสวนสนุกหรือในพิพิธภัณฑ์ มีบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง ดิสนีย์ ยังมีคำสั่งซื้อจากไทยอย่างต่
อเนื่อง จึงทำให้ทั้งปียอดส่งออกถึง 2.4 หมื่นล้านบาท และการขยายตัวดีของตลาดอาเซี
ยนจะทำให้ตลาดของขวัญของชำร่
วยไทยปีหน้าขยายตัวอีก 4-5%
ทางด้านนายชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึง การเตรียมรับกำลังซื้อในช่
วงเทศกาลปีใหม่ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่คาดว่าจะเพิ่มช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนั้น ห้างใช้งบประมาณ 400 ล้านบาท จัดแคมเปญให้ตอบโจทย์
การทำการตลาดในยุครีเทล 4.0 เพื่อตอบรับพฤติกรรม ผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่เปลี่
ยนไป จัดทำภาพยนตร์สั้น 3 เรื่อง 3 ธีม 3 ห้างฯ เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์สร้างอารมณ์
แห่งความสุขและการให้ในช่
วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันนี้ถึง 7 มกราคม ที่เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ท เม้นต์สโตร์ โดยคาดว่าช่วงปีใหม่นี้สามารถ สร้างยอดขายได้รวมกว่า 11,000 ล้านบาท ส่งผล ให้ยอดขายรวมของเดอะมอลล์กรุ๊
ปทั้งปี 2560 ได้ถึง 56,000 ล้านบาท