โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Facebook สร้างจุดยืนใหม่ ปรับลดข่าวสารเน้นเรื่องส่วนบุคคล

นายอดัม มอสเซรี รองประธาน Facebook ที่ดูแล นิวส์ ฟีด กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการปรับสมดุลของการจัดอันดับความสำคัญของเนื้อหาในนิวส์ ฟีด หลังจากเห็นว่า ปัจจุบัน Facebook ให้ความสำคัญมากเกินไปกับการมุ่งเน้นว่าคนใช้งาน Facebook นานแค่ไหน และมองข้ามการสื่อสารระหว่างผู้ใช้ว่ามีความหมายมากแค่ไหน

นอกจากนี้ นายมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ยังโพสต์ใน Facebook ด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นผลมาจากการวิจัยที่พบว่า ความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ใช้ขึ้นอยู่กับการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนและครอบครัว มากกว่า การอ่านบทความหรือดูวิดีโอเฉยๆ โดยไม่มีปฏิกิริยาใดๆทั้งยังย้ำถึงสิ่งที่เขาเคยโพสต์เมื่อเร็วๆนี้เรื่องเป้าหมายที่จะทำให้ปีนี้เป็นปีของการแก้ไขสิ่งต่างๆเพื่อให้แน่ใจว่า คนใช้เวลากับ Facebook อย่างมีคุณค่ามากขึ้น