BNK 48 ของประเทศไทยมีสมาชิกทั้งหมด 28 คน แบ่งเป็นตัวจริง 16 คน ตัวสำรอง 12 คน ซึ่ง 16 ตัวจริงจะออกงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงร้องเพลงโชว์ตัว ส่วนตัวสำรองสามารถพัฒนามาเป็นตัวจริงได้ โดยเป็นโมเดลที่สร้างไอดอล ที่สามารถผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันได้ตลอดเวลา โมเดลธุรกิจ สร้างเน็ตไอดอล มีแฟรนไชส์ธุรกิจหลายประเทศในเอเชีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย ไทย หากถามว่า โมเดลนี้เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ได้อย่างไร ? โมเดลนี้จะมีกิจกรรมให้แฟนคลับได้ร่วมสนุก ซื้อสินค้า มีกิจกรรมมิตติ้ง เช่น กิจกรรมการจับมือ ถ่ายรูป โดยมีกติกาต้องซื้อซีดี โดยซีดีจะไม่มีวางขายตามร้านทั่วไป จะต้องสั่งซื้อเท่านั้น เป็นพรีออเดอร์ โดยในซีดีจะมีบัตรจับมือ เพื่อไปใช้ในงานมิตติ้ง สามารถใช้นำไปจับมือกับไอดอลที่เราชื่นชอบได้ 10 วินาที เพลงที่ฮิตติดหู พร้อมท่าเต้นสุดน่ารัก คือ เพลง คุ๊กกี้เสี่ยงทาย ที่ได้รับความนิยมมาก สามารถสร้างยอดชมได้สูงสุดถึง 10 ล้านครั้ง ภายในเวลา 2 เดือน แฟนคลับวง BNK 48 ไม่ได้มีแค่คนทั่วไปเท่านั้นที่เป็นแฟนคลับ แต่มีดารานักร้องเป็นแฟนคลับด้วย ช่องทางในการทำเงินของแฟรนไชส์นี้ ส่วนหนึ่งมาจากการขายสินค้า ไม่ว่าจะเป็น ซีดี เสื้อ ของที่ระลึก และโฟโต้เซ็ต ที่แฟนคลับจะสะสมกัน และช่องทางออกงานอีเว้นต่างๆ
โมเดลธุรกิจเช่นนี้ เป็นโมเดลธุรกิจที่ปรับเปลี่ยนให้ทันยุคสมัย ที่สามารถทำให้ซีดีกลับมาขายได้อีกครั้งหนึ่ง และในอีกหลายธุรกิจก็เช่นกันต้องปรับและเปลี่ยนเทคนิคและกลยุทธ์ต่างๆให้เข้ากับสมัยใหม่ เพื่อให้มีรายได้เพิ่มขึ้นธุรกิจยั่งยืนและอยู่รอดต่อไป