โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ขนมครกแม่พลอย ขนมไทยใส่ไอเดีย สร้างยอดขายหลายหมื่นต่อเดือน!

ขนมครกแม่พลอย เดิมทีเป็นร้านขนมครกรถเข็นธรรมดาๆ ที่มีรสชาติของแป้งอร่อยอยู่แล้ว เพราะเป็นแป้งสดที่ทำมาจากข้าวหอมมะลิ ทำให้มีลูกค้าประจำจำนวนมาก เพราะเปิดให้บริการมานานกว่า 30 ปี คุณณัฐ เล่าให้เราฟังว่า จุดเปลี่ยนของขนมครกแม่พลอยจากรถเข็นสู่แฟรนไชส์นั้น สาเหตุหลักๆ มาจาก ตนเองอยากดูแลคุณแม่ อยากให้เวลากับท่านอย่างเต็มที่ ทำให้ตนต้องผันตัวจากอาชีพดีเจ มาช่วยธุรกิจขนมครกของคุณแม่ แต่รายได้ที่ได้จากการขายขนมครกสูตรโบราณ สร้างรายได้หลักพันในทุกๆ วัน ประมาณ 4 - 5 พันบาท ทำให้คุณณัฐมีไอเดีย อยากสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและพัฒนารูปแบบให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น จึงศึกษาหาไอเดียต่างๆ จากโซเชียลมีเดีย และเกิดแนวคิดที่จะว่า จะเพิ่มรสชาติใหม่ๆ ให้กับขนมครกสูตรโบราณ ทำให้ปัจจุบันนอกจากขนมครกแป้งสดจากข้าวหอมมะลิแล้ว คุณณัฐได้พัฒนาสูตรแป้งขนมครกเพิ่มอีก 4 สูตรด้วยกัน ได้แก่ แป้งชาไทย แป้งชาโคล แป้งไมโล รวมถึงแป้งข้าวไรซ์เบอรี่เพื่อสุขภาพ ซึ่งสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่รักการดูแลสุขภาพได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะพนักงานออฟิตที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักๆ นอกจากแป้งที่เป็นสูตรใหม่แล้ว ผักโรยหน้าขนมครกจากเดิมที่มีเพียงแค่ผักชี แต่ขนมครกแม่พลอยมีให้เลือกทานอย่างหลากหลาย อาทิ หน้าข้าวโพด หน้ามะพร้าว หน้างาขาว งาดำ และฝอยทอง เป็นต้น หลังจากเปิดตัวสูตรแป้งใหม่ๆ ทำให้ลูกค้าบอกกันแบบปากต่อปาก กลายเป็นกระฮือฮาในโลกโซเชียล ทำให้ยอดขายจากพันต่อวัน กลายเป็นหลักหมื่นในเวลาไม่นาน เพราะสามารถเพิ่มมูลค่าได้จากปกติที่คุณแม่ขายขนมครกแค่กล่องละ 20-25 บาท ปัจจุบันราคาอยู่กล่อง 50 บาท ทำให้คุณณัฐมองเห็นโอกาสในการต่อยอดรายได้ และสามารถสร้างอาชีพให้กับคนอื่นๆ ได้อีก จึงขยายธุรกิจรูปแบบแฟรนไชส์ในที่สุด ซึ่งปัจจุบันขยายธุรกิจแฟรนไชส์ขนมครกแม่พลอยไปแล้วกว่า 100 สาขา ทั่วประเทศ และในกรุงเทพกว่า 10 สาขา ใครที่สนใจธุรกิจแฟรนไชส์ คุณณัฐบอกว่า มีให้เลือกถึง 5 รูปแบบ คือ เริ่มตั้งแต่ราคา 3,900 บาท ที่จะได้ทั้งแป้ง เรียนรู้วิธีการทำและการขาย  และอีก 4 รูปแบบในราคา 8,900 บาท 12,500 บาท 19,000 บาท 30,000 และราคาร้านเต็มรูปแบบ 49,999 โดยทุกรูปแบบจะไดรับอุปกรณ์พร้อมขาย พร้อมกับการสอนวิธีทำ โดยมีเงื่อนไขในการเข้าร่วมแฟรนไชส์ คือ ต้องสั่งซื้อแป้งจากทางแบรนด์ขนมครกแม่พลอยเท่านั้น สำหรับผลกำไรที่ผู้ซื้อแฟรนไชส์จะรับประมาณ 40-50 เปอร์เซ็นของยอดขาย ส่วนการคืนทุนนั้นขึ้นอยู่กำทำเลของร้าน ยกตัวอย่าง สาขาสยามพารากอน ที่สามารถสร้างยอดขายมากกว่า 20,000 บาทต่อวัน ทำให้การคืนทุนใช้ระยะเวลาค่อนข้างสั้น โดยขนมครกแม่พลอยสามารถขายได้ทุกทำเล ทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นตลาดนัด หรือห้างสรรพสินค้า เพราะสามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย และในปีนี้ ขนมครกแม่พลอยเตรียมขยายสาขาให้ได้ถึง 200 สาขาทั่วประเทศ และอยากขยายสาขาไปยังพื้นที่ภาคอีสานมากขึ้นด้วย เพราะแฟรนไชส์ยังไม่ครอบคลุมทุกจังหวัด ส่วนการพัฒนาสินค้า คุณณัฐบอกว่าภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะออกแป้งสูตรใหม่ นั่นก็คือ สูตรฟักทอง ออกมาตีตลาดคนรักสุขภาพ

ใครที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์ขนมครกแม่พลอย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 08–1721–1215 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นผ่านทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ ขนมครกแม่พลอย ได้ทุกวัน