โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ธพว. จับมือ Shopee ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่การค้าออนไลน์

คุณมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการกล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ ธพว.จัดกิจกรรมร่วมกับ Shopee ประเทศไทย ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปร่วมกับองค์กรเอกชนภายนอก เนื่องจากเล็งเห็นว่าธพว.มีกลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปสินค้าชุมชนและนวัตกรรมที่จะทำให้สามารถขึ้นแพลทฟอร์มของ Shopee ได้มีความหลากหลายนอกเหนือจากปัจจุบันจะมีสินค้ายอดนิยมได้แก่สินค้าด้านสุขภาพและความงามเสื้อผ้าแฟชั่นและโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ไอที โดยปัจจุบัน Shopee นับเป็นอีคอมเมิร์ซชั้นนำมีตลาดอยู่ถึง 7 ประเทศคือไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์เวียดนาม ฟิลิปปินส์และไต้หวันโดยเฉพาะประเทศไทย ปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลดแอพ Shopee มากกว่า 10ล้านครั้ง และมีรายการสินค้าที่แอ็คทีฟกว่า 8 ล้านรายการ มีร้านค้าที่ซื้อขายกว่า500,000 ราย ทั้งนี้การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ผู้เข้าเรียนจะได้ทราบถึงเทคนิคการขายสินค้าผ่านทางออนไลน์กลวิธีการขาย เทคนิคการจัดสินค้า และภาพถ่ายรวมถึงการโพสต์ขายสินค้าบน Shopee ได้ทันที ซึ่งกระแสตอบรับผู้สนใจเข้าร่วมงานล้นหลามจากเดิมที่สามารถรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เพียงแค่50 กิจการต้องขยายไปจนถึง 80 กิจการเนื่องจากมีผู้ประกอบการธุรกิจเสื้อผ้าสิ่งทอสินค้าหัตถกรรมท้องถิ่น สินค้าเกษตรแปรรูปจากทั่วประเทศ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น นราธิวาส กาญจนบุรี เป็นต้น โดยการซื้อขายผ่านแอพพลิเคชั่น Shopee ยังไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการแรกเข้า และค่าคอมมิชชั่นการซื้อขาย นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษได้ทีมงาน Shopee เป็นพี่เลี้ยงดูแลอย่างต่อเนื่องภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมครั้งนี้จึงคาดว่าจะมีลูกค้าไม่ต่ำกว่า10% จากการเข้าคอร์สอบรมสามารถต่อยอดธุรกิจเพิ่มยอดการขายในตลาดอีคอมเมิร์ซต่อไป มิสอากาธา โซห์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดช้อปปี้ประเทศไทยกล่าวว่า “เราเชื่อว่าการเสริมศักยภาพให้กับผู้ขายด้วยเครื่องมือและทักษะที่เหมาะสมจะช่วยสนับสนุนธุรกิจของพวกเขาได้ เรามุ่งเน้นให้ความรู้ที่ครอบคลุมในทุกแง่มุมที่จำเป็นต่อการทำธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ อาทิ เทคนิคการถ่ายรูปสินค้า การวางกลยุทธ์ในการทำการตลาดรวมถึงเทคนิคการเขียนคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์ ผ่านกิจกรรมของทาง ธพว. ภายใต้โครงการ เชื่อมต่อธุรกิจเปิดสวิตซ์ E-commerce โดยตั้งเป้าที่จะขยายการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปดังกล่าวให้เข้าถึงกลุ่มผู้ขายได้มากขึ้น และช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ของพวกเขาเติบโต” ปัจจุบันการสร้างสรรค์คอนเทนต์นับเป็นเทคนิคที่สำคัญในการดึงดูดความสนใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเพราะนอกจากจะเป็นด่านแรกที่จะดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาเลือกดูสินค้าแล้วยังช่วยให้เกิดการตัดสินใจซื้ออีกด้วย ช้อปปี้จึงได้ร่วมมือจัดกิจกรรม เชื่อมต่อธุรกิจเปิดสวิตซ์ E-commerce เพื่อให้ผู้ประกอบการเรียนรู้การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ให้คนรู้จัก การสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้น่าสนใจและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เทคนิคการเล่าเรื่องจากรูปการเลือกใช้เครื่องมือต่างๆ ในโซเชียลมีเดียเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเนื้อหาที่ได้จัดเตรียมไว้ ตลอดจนวิธีการเขียนคำโฆษณา การบริการลูกค้า และการตอบข้อความของลูกค้า นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปยังมีโอกาสได้พูดคุยและขอคำแนะนำต่างๆ จากวิทยากรอย่างใกล้ชิดอีกด้วย