โอกาสของคนตัวเล็ก
ติดต่อเรา
เกี่ยวกับเรา
ติดต่อโฆษณา
Truehits.net
หน้าแรก
อาชีพรวย
อาหาร
เครื่องดื่ม
แฟชั่น
บริการ
ชี้ช่องทำกิน
ทำเล
สินค้า
อุปกรณ์ทำกิน
หลักสูตรสอนรวย
รอบบ้านรอบเมือง
อื่นๆ
แฟรนไชส์
ข่าวสาร
ข่าวน่ารู้
คลิปอาชีพรวย
อาชีพรวย
อาหาร
เครื่องดื่ม
แฟชั่น
บริการ
ชี้ช่องทำกิน
ทำเล
สินค้า
อุปกรณ์ทำกิน
ไลฟ์สไตล์
รอบบ้านรอบเมือง
อื่นๆ
ข่าวน่ารู้
คลิปอาชีพรวย
แฟรนไชส์
ข่าวสาร
หน้าแรก
หลักสูตรสอนรวย
อื่นๆ
26 กุมภาพันธ์ 2561
by Cheechongruay
อื่นๆ
ธพว. จับมือ Shopee ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่การค้าออนไลน์
'
Facebook
Twitter
Line
คุณมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการกล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ ธพว.จัดกิจกรรมร่วมกับ Shopee ประเทศไทย ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปร่วมกับองค์กรเอกชนภายนอก เนื่องจากเล็งเห็นว่าธพว.มีกลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปสินค้าชุมชนและนวัตกรรมที่จะทำให้สามารถขึ้นแพลทฟอร์มของ Shopee ได้มีความหลากหลายนอกเหนือจากปัจจุบันจะมีสินค้ายอดนิยมได้แก่สินค้าด้านสุขภาพและความงามเสื้อผ้าแฟชั่นและโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ไอที
โดยปัจจุบัน Shopee นับเป็นอีคอมเมิร์ซชั้นนำมีตลาดอยู่ถึง 7 ประเทศคือไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์เวียดนาม ฟิลิปปินส์และไต้หวันโดยเฉพาะประเทศไทย ปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลดแอพ Shopee มากกว่า 10ล้านครั้ง และมีรายการสินค้าที่แอ็คทีฟกว่า 8 ล้านรายการ มีร้านค้าที่ซื้อขายกว่า500,000 ราย ทั้งนี้การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ผู้เข้าเรียนจะได้ทราบถึงเทคนิคการขายสินค้าผ่านทางออนไลน์กลวิธีการขาย เทคนิคการจัดสินค้า และภาพถ่ายรวมถึงการโพสต์ขายสินค้าบน Shopee ได้ทันที
ซึ่งกระแสตอบรับผู้สนใจเข้าร่วมงานล้นหลามจากเดิมที่สามารถรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เพียงแค่50 กิจการต้องขยายไปจนถึง 80 กิจการเนื่องจากมีผู้ประกอบการธุรกิจเสื้อผ้าสิ่งทอสินค้าหัตถกรรมท้องถิ่น สินค้าเกษตรแปรรูปจากทั่วประเทศ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น นราธิวาส กาญจนบุรี เป็นต้น โดยการซื้อขายผ่านแอพพลิเคชั่น Shopee ยังไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการแรกเข้า และค่าคอมมิชชั่นการซื้อขาย นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษได้ทีมงาน Shopee เป็นพี่เลี้ยงดูแลอย่างต่อเนื่องภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมครั้งนี้จึงคาดว่าจะมีลูกค้าไม่ต่ำกว่า10% จากการเข้าคอร์สอบรมสามารถต่อยอดธุรกิจเพิ่มยอดการขายในตลาดอีคอมเมิร์ซต่อไป
มิสอากาธา โซห์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดช้อปปี้ประเทศไทยกล่าวว่า “เราเชื่อว่าการเสริมศักยภาพให้กับผู้ขายด้วยเครื่องมือและทักษะที่เหมาะสมจะช่วยสนับสนุนธุรกิจของพวกเขาได้ เรามุ่งเน้นให้ความรู้ที่ครอบคลุมในทุกแง่มุมที่จำเป็นต่อการทำธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ อาทิ เทคนิคการถ่ายรูปสินค้า การวางกลยุทธ์ในการทำการตลาดรวมถึงเทคนิคการเขียนคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์ ผ่านกิจกรรมของทาง ธพว. ภายใต้โครงการ เชื่อมต่อธุรกิจเปิดสวิตซ์ E-commerce
โดยตั้งเป้าที่จะขยายการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปดังกล่าวให้เข้าถึงกลุ่มผู้ขายได้มากขึ้น และช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ของพวกเขาเติบโต” ปัจจุบันการสร้างสรรค์คอนเทนต์นับเป็นเทคนิคที่สำคัญในการดึงดูดความสนใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเพราะนอกจากจะเป็นด่านแรกที่จะดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาเลือกดูสินค้าแล้วยังช่วยให้เกิดการตัดสินใจซื้ออีกด้วย ช้อปปี้จึงได้ร่วมมือจัดกิจกรรม เชื่อมต่อธุรกิจเปิดสวิตซ์ E-commerce เพื่อให้ผู้ประกอบการเรียนรู้การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ให้คนรู้จัก
การสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้น่าสนใจและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เทคนิคการเล่าเรื่องจากรูปการเลือกใช้เครื่องมือต่างๆ ในโซเชียลมีเดียเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเนื้อหาที่ได้จัดเตรียมไว้ ตลอดจนวิธีการเขียนคำโฆษณา การบริการลูกค้า และการตอบข้อความของลูกค้า นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปยังมีโอกาสได้พูดคุยและขอคำแนะนำต่างๆ จากวิทยากรอย่างใกล้ชิดอีกด้วย
Tags:
SME
ชี้ช่องรวย
ออนไลน์
ธพว.
ธุรกิจ
อีคอมเมิร์ซ
ประกอบการ
Shopee
ผลิตภัณฑ์ชุมชน
'
Facebook
Twitter
Line
Trending
21 ฮวงจุ้ย การนอนให้ถูกทิศ ชีวิตร่ำรวย และประสบความสำเร็จ
แจกสูตร 10 เมนู “ไก่ทอด” ยอดฮิต ทำกินง่าย ทำขายกำไรรวย
แจก 9 สูตร “หมูทอด” สร้างอาชีพ ทำกินเองก็ได้ ทำขายกำไรรวย
ขี้ช่องรวย แจก 2 สูตรทำ “โรตี” ใช้งบหลักร้อย ทำอร่อยเตรียมเปิดร้านได้เลย
แจกสูตร “หมูแดดเดียว” ทำเงิน สร้างรายได้มีเงินเก็บเดือนละ 30,000 บาท