นอกจากนี้ ยังเป็นการป้องกันสิ่งของที่ฝากส่งเสียหายจากการซ้อนทับกันในระหว่างขั้นตอนการนำจ่ายอีกทางหนึ่งโดยทั้งหมดนี้ถือเป็นการพัฒนาระบบการให้บริการและเพิ่มมาตรฐานคุณภาพระบบงานนำจ่ายให้เป็นที่พึงพอใจของประชาชน รวมถึงในช่วงกลางปีนี้ไปรษณีย์ไทยจะมีแคมเปญดีๆ สำหรับลูกค้าอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ อาทิ การออกไปรับฝากของข้างนอก ซึ่งขณะนี้ ได้มีบริการออกรับฝากของถุงบ้านลูกค้าแล้วกว่า 100 ที่ โดยหากลูกค้าอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สนใจมีปริมาณการส่งสินค้าเดือนละราว 3,000 ชิ้นขึ้นไป สามารถติดต่อได้ที่ที่ทำการไปรษณีย์ได้ทันที อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นเหมาส่งในราคาพิเศษ ซึ่งปีนี้ไปรษณีย์ไทยจะเน้นให้บริการรับฝากส่งนอกที่ทำการและรับฝากส่งสิ่งของขนาดใหญ่ เพื่อตอบรับธุรกิจคอมเมิร์ซ ทั้งนี้ ตลาดขนส่งลอจิสติกส์ขยายตัวตามอีคอมเมิร์ซอย่างชัดเจน โดยปี 2560 ที่ผ่านมามีมูลค่าอยู่ที่ 25,500 ล้านบาท หรือ 489.3 ล้านชิ้น ซึ่งไปรษณีย์ไทยมีส่วนแบ่ง 52% หรือ ราว 12,700 ล้านบาท
โดยปีนี้ไปรษณีย์ไทยตั้งเป้าการเติบโตในตลาดนี้ 18% และจะรักษาความเป็นอันดับ 1 และตนเชื่อว่าการที่ไปรษณีย์ไทยเป็นหน่วยงานของรัฐ บริการด้วยราคามาตรฐาน มีเครือข่ายทั่วประเทศกว่า 1,600 จุด จึงทำให้ลูกค้ามั่นใจที่จะใช้บริการ นอกจากนี้ มีแผนจะขยายเวลาเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงโดยในปีนี้ จะเปิดให้บริการสาขา 24 ชั่วโมงอีก 10 แห่ง เช่น ตลาด 4 มุมเมือง หรือสถานบริการน้ำมันปตท.เป็นต้น