โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

พาณิชย์ ดันสินค้าไทยส่งออกตลาดจีน หนุนส่งออก SME ออนไลน์

พาณิชย์ ลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสมาคมผู้ส่งออกดอกกล้วยไม้ไทย และ Ali Auction แพลตฟอร์มประมูลออนไลน์ ภายใต้อาลีบาบากรุ๊ป ดันสินค้าไทยส่งออกตลาดจีน หนุนส่งออก SME ออนไลน์

นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ เผย หลังเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกความร่วมมือ (เอ็มโอยู) ระหว่างสมาคมผู้ส่งออกดอกกล้วยไม้ไทย และ Ali Auction แพลตฟอร์มประมูลออนไลน์ ภายใต้อาลีบาบากรุ๊ป การลงนามดังกล่าวเพื่อเร่งผลักดันการส่งออกดอกกล้วยไม้ไทยสู่ตลาดจีนผ่านการขายในระบบอี - คอมเมิร์ซในรูปแบบการประมูลผ่าน Ali Auction แพลตฟอร์มการประมูลออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน

โดยในช่วงเริ่มต้นสมาคมผู้ส่งออกดอกกล้วยไม้ไทย และ Ali Auction จะส่งเสริมการขายกล้วยไม้ไทยให้กับธุรกิจขนาดเล็ก อาทิ ร้านดอกไม้ออนไลน์และออฟไลน์ บริษัทจัดงานแต่งงาน เป็นต้น โดยมั่นใจว่าจีนจะเป็นอีกหนึ่งตลาดสำคัญสำหรับกล้วยไม้ของไทย เพราะกำลังซื้อเติบโตสูง

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยหลังเป็นสักขีพยานพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างกรมกับบริษัท International Merchandise Exchange & Exhibition Company Limited (IMX) ในเครือคิง ไว กรุ๊ป (King Wai Group) ผู้ให้บริการการค้าออนไลน์แบบข้ามพรมแดนครบวงจรจากจีนว่า

การร่วมมือครั้งนี้จะสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) ของไทยในการขายสินค้าเพื่อเจาะตลาดจีนผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะ IMX มีเว็บไซต์ kjt.com รองรับ โดยผู้สนใจสามารถยื่นรายละเอียดสินค้าให้พิจารณาหากผ่านเงื่อนไขสามารถขายได้ภายใน 1 เดือนครึ่ง โดยปัจจุบันมีสินค้าไทยเข้าไปจำหน่ายแล้ว อาทิ เครื่องสำอาง เป็นต้น.