“Strawberry Club” เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่จำหน่ายสินค้าราคาเดียว 10 บาท ดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลา 13 ปี และแม้จะเข้าสู่รูปแบบแฟรนไชส์ได้ไม่นาน แต่สามารถขยายสาขาได้ถึง 90 สาขาทั่วประเทศ ด้วยฝีมือของ ณัทกร ชัยพันธ์ ผู้ที่เริ่มต้นธุรกิจจากเงินแค่ 800 บาท เป็นผู้ที่ทำให้ Strawberry Club เติบโตมาได้จนถึงขณะนี้
ณัทกรเล่าว่าในช่วงแรกเริ่มขายของกิ๊ฟช็อปชิ้นละ 10 บาท และเริ่มพัฒนานำสินค้าที่หลากหลายมาจำหน่ายมากขึ้น และตั้งชื่อร้าน Strawberry Club จนเป็นรูปเป็นร่างมีสินค้ากว่า 1,000 รายการ แบ่งออกเป็น 6 หมวดได้แก่ กิ๊ฟช็อป, ของใช้, อุปกรณ์ IT, กระเป๋าช้อปปิ้ง, งานไม้, อุปกรณ์เสริมสวย เป็นต้น
นอกจากความโดดเด่นในเรื่องของราคาแล้วสินค้าที่นำมาจำหน่ายยังมีความหลากหลาย อาทิ เครื่องเขียน กิ๊บติดผม โบว์ ของใช้กระจุกกระจิก เคสมือถือ กระเป๋าช้อปปิ้งงานไม้ หวี อุปกรณ์เสริมสวย กล่องของขวัญ และอื่นๆอีกมากมาย ที่สั่งตรงจากโรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลังจากดำเนินธุรกิจจนเป็นที่ยอมรับจึงพัฒนาเป็นรูปแบบของแฟรนไชส์เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น
สำหรับรูปแบบการลงทุนมีให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ 1.Lovely Shop 480,000 บาท 2.Pretty Shop 650,000 บาท เหมาะสำหรับมีหน้าร้านของตัวเองหรืออาคารพาณิชย์ มีพื้นที่ตั้งวางโชว์สินค้า จะได้รับสินค้าพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งในการจำหน่าย และ 3.ดีลเลอร์ ลงทุนประมาณ 1 ล้านบาท เป็นตัวแทนกระจายสินค้าไปยังแฟรนไชซี
สินค้าแต่ละชิ้นสามารถทำกำไรได้ 25-30% จากราคาจำหน่าย มีระยะเวลาคืนทุนที่ตั้งไว้ 4-6 เดือน ทั้งนี้แฟรนไชซีที่อยู่ในกรุงเทพฯ สามารถเข้ามาเลือกสินค้าได้ที่โกดัง ลูกค้าต่างจังหวัดสั่งซื้อสินค้าผ่าน Line พร้อมจัดส่งได้ในทันที
ณัทกรบอกอีกว่า สิ่งสำคัญของการขายสินค้าราคาเดียว คือ สินค้าต้องแบ่งเป็นหมวดหมู่ชัดเจน มีความสวยงามในการจัดเรียง เติมสินค้าให้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้าให้สนใจมากขึ้น คนที่จะทำธุรกิจค้าขายต้องมีใจรัก และรู้ถึงความต้องการของลูกค้าด้วย
“Strawberry Club ได้สร้างระบบแฟรนไชส์ไว้ให้ลูกค้าอย่างดี โดยพื้นที่จำหน่ายจะไม่ทับซ้อนกันนั่นจึงสร้างโอกาสให้แฟรนไชซีสามารถขายสินค้าได้มากขึ้น พร้อมทั้งคอยให้คำปรึกษาและพัฒนาธุรกิจ นำสินค้าใหม่ที่มีคุณภาพมาขายอยู่ตลอดเวลา” ณัทกร กล่าวทิ้งท้าย