โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

สีนามบัตร ที่ถูกโฉลกกับของธุรกิจ ถูกหลักฮวงจุ้ยยังต้องเสริมดวงของเจ้าของกิจการ

จากการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบโลโก้ระบุว่า การเลือกสีของโลโก้ที่มีความเหมาะสมสามารถเพิ่มการรับรู้และเข้าใจถึงแบรนด์ได้มากถึง 73% อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการจดจำแบรนด์ของผู้บริโภคได้เพิ่มสูงขึ้นอีก 80% สีที่นำมาใช้ในการออกแบบโลโก้ สีของตัวอักษร และสีของกระดาษแต่ละสีก็สามารถสื่อความหมายและความรู้สึกต่อผู้บริโภคได้แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น

การรับรู้อารมณ์ของสี บางประเทศอาจรับรู้อารมณ์ไม่เหมือนกับสากล การศึกษาวัฒนธรรมของท้องถิ่นด้วยจึงจะทำให้การออกแบบได้รับผลลัพธ์ดีที่สุด

นามบัตรที่ถูกหลักฮวงจุ้ยยังต้องเสริมดวงของเจ้าของกิจการและถูกโฉลกกับธาตุของธุรกิจด้วย ถ้ามีหุ้นส่วนหลายคนต้องผูกดวงทุกคนรวมกันเพื่อค้นหาสีที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน เช่น มีหุ้นส่วน 3 คน นาย A สีที่ดีที่สุดคือ สีแดง นาย B สีที่ดีที่สุดคือ สีม่วง นาย C สีที่ดีที่สุดคือ สีฟ้า จะทำอย่างไร และสีที่ถูกโฉลกควรใช้ควบคู่กับตำแหน่งฮวงจุ้ยที่ถูกต้องบนนามบัตร

ตรวจสอบสีบนนามบัตร กรณีสีไม่ถูกโฉลก อาจทำให้ท่านเจอปัญหายุ่งยากตลอด

• ท่านที่เกิดวันจันทร์ ห้ามมีสีแดง

• ท่านที่เกิดวันอังคาร ห้ามมีสีเหลือง สีครีม

• ท่านที่เกิดวันพุธ ห้ามมีสีชมพู

• ท่านที่เกิดวันพฤหัส ห้ามมีสีม่วง สีเทา

• ท่านที่เกิดวันศุกร์ ห้ามมีสีดำ

• ท่านที่เกิดวันเสาร์ ห้ามมีสีเขียว

• ท่านที่เกิดวันอาทิตย์ ห้ามมีสีฟ้า สีน้ำเงิน

นอกจากนี้กระดาษที่ใช้ต้องเหมาะสมกับกิจการ ความหนาของกระดาษ การเคลือบมัน ลายในตัวกระดาษ วัสดุในการทำนามบัตรควรเลือกให้เหมาะสมกับประเภทธุรกิจของท่าน เช่น ความหนาของกระดาษ 190 แกรม จะให้การรับรู้ด้านอารมณ์ที่ต่างจากกระดาษ 230 แกรม

สุดท้ายใช้ “ฟอนต์” ของตัวอักษรให้เหมาะกับประเภทกิจการ ตัวอักษรมีฟอนต์ให้เลือกมากมายหลายพันฟอนต์ แต่ละฟอนต์ให้ความรู้สึก การรับรู้ในระดับจิตใต้สำนึกของผู้รับที่แตกต่างกัน ควรเลือกฟอนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและประเภทสินค้าบริการ

บริษัทที่ประสบความสำเร็จในระดับแนวหน้าของประเทศให้ความสำคัญในการออกแบบนามบัตรมาก ยอมที่จะจ่ายสูงกว่าเพื่อรักษาภาพลักษณ์แบรนด์ต่อสาธารณชน

การออกแบบนามบัตรเพื่อใช้เป็นตัวแทนบริษัทของเรา เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ควรใส่ใจในการออกแบบให้มากที่สุด นามบัตรไม่ใช่แค่กระดาษใบเดียว แต่อาจทำให้เกิดธุรกิจมากมายหลายพันล้าน หรือทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจมากมายมหาศาลก็เป็นไปได้ค่ะ

สีนามบัตร สื่อความหมายและความรู้สึก

สีม่วง : ความหรูหรา สง่างาม ลึกลับ

สีฟ้า : ความสว่าง อิสระเสรี สงบเยือกเย็น

สีเขียว : ความสงบ เป็นธรรมชาติ มีชีวิตชีวา

สีเหลือง : ความอบอุ่น มิตรภาพ ความสนุกสนาน

สีส้ม : ความคิดสร้างสรรค์ มีความเชื่อมั่น ร่าเริง สนุกสนาน

สีแดง : ความร้อนแรง ตื่นเต้น ท้าทาย

สีชมพู : ความอ่อนหวาน นุ่มนวล

สีน้ำตาล : มีความมั่นคง เด็ดเดี่ยว สุขุม เรียบง่าย

สีเทา : ความสมดุล ความร่วมมือ มีความเป็นกลาง

สีดำ : ความเข้มแข็ง ลึกลับ ท้าทาย

สีขาว : ความบริสุทธิ์ ความสงบเรียบง่าย