ศูนย์เคลือบสี โมลีแคร์ บายคาร์แลค ก่อตั้งโดย คุณกฤษฎ์ กาญจนบัตรซึ่งเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจคาร์แคร์ ประเภทศูนย์เคลือบสีรถยนต์ครบวงจรที่ได้มาตรฐานเป็นรายแรกของประเทศไทย ภายใต้แบรนด์คาร์แลคจากประเทศเยอรมนี
จุดกำเนิดโมลี คาร์แคร์
ธุรกิจ คาร์แลค 68 มีการวางรากฐานของการสร้างแบรนด์มาตั้งแต่ 25 ปีที่แล้ว จึงเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้รถส่วนมากถึงคุณภาพของสินค้า อีกทั้งนโยบายการตลาดของแฟรนไชส์ คาร์แลค 68 มีการจัดวางรูปแบบแฟรนไชส์อย่างชัดเจนเข้มแข็งไม่ว่าเป็นการอบรมหลักสูตรใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง การพัฒนาบริการใหม่ การพัฒนาบุคลากร รวมทั้งการส่งเสริมการตลาด การโฆษณาประชาสัมพันธ์
จึงสามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการในการลงทุนทำกิจการร่วมกับ คาร์แลค 68 และเพื่อการพัฒนาที่ต่อเนื่องและการเพิ่มรูปแบบการบริการที่มากขึ้น การพัฒนาตราหรือการสร้างแบรนด์ จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ทางบริษัทได้ตัดสินใจลงทุนให้บริษัท Francrop Thailand เข้ามาเป็นที่ปรึกษาในการวางระบบแฟรนไชส์ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการล้างขัดเคลือบสีอย่างสมบูรณ์แบบและได้มาตรฐานระดับสากล ในปัจจุบันคาร์แลค 68 จึงเรียกศูนย์บริการล้างรถทันสมัยรูปแบบใหม่ว่า โมลี แคร์
กลยุทธ์การตลาด : สร้างคุณภาพด้านบริการ ผสานนวัตกรรม ล้ำหน้าคู่แข่ง
Productกลยุทธ์การตลาดของโมลีแคร์ คือ การสร้างความแตกต่างด้านภาพลักษณ์ของศูนย์บริการ ที่มีพนักงานคอยให้บริการตามมาตรฐานที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด โดยบริการขัดเคลือบสีรถยนต์ที่มีหัวขัด 2 หัว (Cyclo) คุณภาพสูงจากประเทศสหรัฐอเมริกา และเน้นนวัตกรรมการพัฒนาน้ำยาเคลือบสีนาโนเทคโนโลยีภายใต้แบรนด์คาร์แลค 68 จากประเทศเยอรมนี
ซึ่งสินค้าและบริการทั้งหมดบริษัทได้รับสิทธิในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว ต่อมาบริษัทได้พัฒนารูปแบบธุรกิจเป็นระบบแฟรนไชส์โดยได้รับการส่งเสริมความรู้และพัฒนามาตรฐานธุรกิจจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ทำให้บริษัทมีการบริหารจัดการสาขาที่แข็งแกร่งและเป็นมาตรฐานเดียวกันควบคู่ไปกับการสร้างตราสินค้า
Place มีช่องทางการให้บริการที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย : โมลีแคร์เน้นไปที่รถยนต์ส่วนบุคคลขนาด 4 ที่นั่ง และรถยนต์เอนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่ง เนื่องจากเป็นตลาดขนาดใหญ่ นอกจากนั้น ยังบริการเคลือบแก้ว โมลี-คริสตัลให้กับรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ซึ่งเป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market)
การสร้างตราสินค้า
โมลีแคร์ มีกลยุทธ์การสร้างตราสินค้า โดยเน้นการสื่อสารภาพลักษณ์ตราสินค้าผ่านสื่อใน 3 มาตรฐานเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจแก่ลูกค้า ได้แก่ การสร้างศูนย์บริการที่ได้มาตรฐาน พัฒนาสินค้าตามมาตรฐาน และฝึกอบรมพนักงานในด้านการให้บริการที่ได้มาตรฐาน
กุญแจสู่ความสำเร็จ : มุ่งมั่น เรียนรู้ค้นคว้า พัฒนาตนเอง ไม่หยุดนิ่ง
โมลีแคร์ พร้อมก้าวต่อไปในฐานะผู้นำ ธุรกิจแฟรนไชส์คาร์แคร์ที่ได้รับรางวัลมาตรฐานคุณภาพธุรกิจแฟรนไชส์ดีเด่น ด้านการจัดการกระบวนการประจำปี 2554ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้สนใจเข้าสู่ระบบธุรกิจแฟรนไชส์ และสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการ
งบประมาณการลงทุนทำธุรกิจแฟรนไชส์ศูนย์ขัดเคลือบสีรถยนต์ โมลี แคร์
1. Licensing Free / Set up Free
อายุสัญญา 6 ปี ค่าต่อสัญญาฉบับใหม่ทุกๆ 6 ปี 200,000 -300,000 บาท
Franchise Benefit / สิทธิประโยชน์ที่ได้รับ
- Intellectual Property Right สิทธิในการปฎิบัติ การบริหารจัดการ
- Professional Training
การฝึกอบรมระดับผู้จัดการเป็นเวลา 7 วัน ด้วยภาคทฤษฎีและปฏิบัติ
การฝึกอบรมระดับปฏิบัติการเป็นเวลา 10 วัน ด้วยภาคปฏิบัติ
On Site Training เป็นเวลา 7 วัน เพื่อช่วยจัดวางระบบการทำงานจริง
On Site Training เป็นเวลา 30 วัน เพื่อเสริมทักษะการปฏิบัติงาน และเป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
- Set up Implementation จัดส่งทีมที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ ช่วยเหลือจัดการจัดตั้งธุรกิจ
- Material Support สนับสนุนจัดหาสินค้า เครื่องมือ อุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ราคายุติธรรม
- Marketing Support สนับสนุนสร้างตราสินค้า โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ตราสินค้าในภาพรวม
2. Deposit Franchise Fee / ค่าค้ำประกันความเสียหายที่เกิดจากการใช้สิทธิ์และสั่งซื้อสินค้า 100,000 บาท
(บริษัทฯ จะชำระเงินคืนตามจำนวนกรณี เมื่อ Franchisee มิได้ก่อความเสียหายต่อการใช้สิทธิ์และมิได้มีค่าใช้จ่ายใดๆ ค้างชำระกับทางบริษัทฯ โดยจะจ่ายชำระคืนหลังอายุสัญญาสิ้นสุดลง ภายใน 30 วัน )
3. Site Survey Charge / ค่าสำรวจพื้นที่
ค่าสำรวจพื้นที่ 10,000 บาท สำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นที่ แต่ให้บริษัทฯ ช่วยประสานงานและจัดหาให้
ค่าสำรวจพื้นที่ 5,000 บาท สำหรับผู้ที่มีพื้นที่และ Franchisee เป็นผู้ประสานงานและจัดหาเอง
4. Architect 3D Design / ค่าออกแบบ 3D ไม่รวมค่าเขียนแบบก่อสร้าง ตร.ม. ละ 350 บาท
5. Fisrt Purchasing Order / สนับสนุนผลิตภัณฑ์ครั้งแรกเฉพาะคาร์แคร์
200,000 บาท
6. Equipment / เครื่องมืออุปกรณ์ทุกชนิดจากทางบริษัทฯ
ตามจริง
7. Signet Decoration / ค่าตกแต่งป้าย ตามจริง
8. Uniform / ค่าชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ตามจริง
9. Stationary / ค่าุปกรณ์แพ็คเกจการขาย
ตามจริง
10. Miscellaneous / ค่าชุดอุปกรณ์เบ็ดเตล็ด
ตามจริง
11. Construction / ค่าก่อสร้าง
ตามจริง
12. Software / ค่าซอฟแวร์ ค่าเช่าเซอร์ฟเวอร์
ตามจริง
13. Local Store Marketing / ค่าการตลาดท้องถิ่น
ตามจริง
14. Marketing / Royalty Fee
ไม่มี
วันทำสัญญา ค่าธรรมเนียมการทำสัญญาให้ชำระวันทำสัญญา 438,700 บาท (รายการที่ 1-3)
งวดแรก 50 % หลังทำสัญญา 15 วัน หรือก่อนการเซ็นต์ใบสั่งซื้อ / สั่งผลิต
งวดสอง 50 % ในวันที่ติดตั้งป้าย ก่อนจัดส่งสินค้า ก่อนเปิดศูนย์บริการ
หลังจากนั้นชำระค่าสินค้า เครดิต 30 วัน
หมายเหตุ
- ราคาข้างต้นไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
- Franchisee จะต้องจดทะเบียนบริษัท ห้างหุ้นส่วนหรือคณะบุคคลให้แล้วเสร็จภายใน 60 วันเพื่อบริษัทฯ จะทำการเปิดบิลใบเสร็จ
- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงข้อมูล โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
คุณสมบัติผู้ลงทุน Moly Care Franchise
- เหมาะสำหรับผู้ลงทุนใหม่ ไม่มีประสบการณ์ งบประมาณ 1,500,000 – 2,200,000 บาท
- มีใจรักบริการ หรือธุรกิจประเภทรถยนต์
- มีความพร้อมในด้านเงินทุน สามารถรับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินได้
- มีความพร้อมด้านสถานที่ เวลาบริหารงานและด้านบุคลากรในการควบคุมงาน
- ต้องเป้นผู้ที่มีทัศนคติและวิสัยทัศน์ในเชิงบวก ในระบบธุรกิจแฟรนไชส์
- เข้าใจกฎระเบียบริษัทและข้อปฏิบัติในสัญญาความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจ
- มีความเข้าใจและตั้งใจจริง ที่จะพัฒนางานบริการให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง