ในยุคที่อีคอมเมิร์ซรุ่งเรือง ส่งผลให้ธุรกิจขนส่งในบ้านเราเติบโตเช่นกัน เรียกได้ว่า มีผู้ให้บริการเข้ามาให้ผู้บริโภคเลือกใช้มากขึ้น ทำให้ธุรกิจขนส่งต่างทำคะแนนและช่วงชิงพื้นที่ในการแข่งขันอย่างดุเดือด เพื่อให้ผู้บริโภคเลือกใช้บริการเป็นอันดับแรก
เช่นเดียวกับไปรษณีย์ไทย ยักษ์ใหญ่แบรนด์ขนส่งของไทย ซึ่งเป็นกิจการไปรษณีย์ของชาติ ก็ได้ปรับตัวรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคในยุค 5G เพื่อให้คนไทยนึกถึงและเลือกใช้บริการเป็นลำดับแรก ล่าสุดก็เกิดกระแสชื่นชมการให้บริการของไปรษณีย์ไทยที่อัพเกรดโดนใจผู้บริโภคเข้าจังๆ ทั้งส่งเช้าได้บ่าย หรือส่งบ่ายได้รับวันรุ่งขึ้น งานนี้มีกลุ่มผู้ใช้บริการเข้ามาแชร์ประสบการณ์สุดประทับใจกันในทวิตเตอร์เพียบ เช่น
“เดี๋ยวนี้ ปณ. ส่งดีและเร็วมากค่ะ ส่งจาก กทม. 2 ทุ่ม เที่ยงของอีกวันถึงขอนแก่นแล้วค่ะ”
“ขอแชร์บ้างค่ะ เมื่อวานส่งของ ems ไปอุบลตอนบ่ายโมง วันนี้เที่ยงของถึงแล้วค่ะ สุดยอดไปเลย ปณ.ไทย”
“มีคนส่งขนมมาให้รีวิว เค้าบอกว่าจะส่งแบบ ems same day นี่ก็เฉยๆ บอกที่อยู่ไปตอนเที่ยงคืน เที่ยงวันมาถึงบ้านเลยจ้า เร็วเว่อร์”
นับเป็นมิติใหม่ของไปรษณีย์ไทย ที่ยกระดับมาตรฐานการบริการให้ทันกับความต้องการของผู้บริโภค ในยุค 5G ที่มีความต้องการที่รวดเร็วและฉับไวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังรักษามาตรฐานเรื่องความรู้จริงของเจ้าหน้าที่นำจ่ายที่เชี่ยวชาญในทุกพื้นที่โดยไม่ต้องใช้ GPS หรืออากู๋ Google Map ในการนำจ่าย เช่น
“ยอมใจในความรู้จักทางและรู้จักคนของ ปณ.ไทย ด้วยค่ะ เรียกได้ว่า ไม่ต้องยกหูโทรมาถามเลยก็มาส่งถูก”
เรียกได้ว่า ผลตอบรับที่ดีและความคิดเห็นดีๆ เหล่านี้ จะเป็นพลังบวกให้คนไปรษณีย์ไทยตั้งใจทำงานและยกระดับมาตรฐานการให้บริการเพื่อคนไทยดียิ่งๆ ขึ้น เพื่อเป็นที่หนึ่งในใจผู้ใช้บริการตลอดไป