พีดีเฮ้าส์ปลื้มยอดขายไตรมาสแรกโกย 300 ล. เดินหน้าอัดโปรฯ ดับร้อน “Summer Sale ลดล้าน ดับร้อน ปลอดฝุ่น” ปลุกกำลังซื้อกระตุ้นยอดขายมั่นใจครึ่งปีตัวเลขเกินเป้า
พีดีเฮ้าส์ ปลื้มผลงาน Q1 ฝ่าวิกฤติการเมือง-เศรษฐกิจโกยยอดขายแตะ 300 ล้านบาท มั่นใจตลาดยังเติบโตแม้สถานการณ์ทางการเมืองยังไม่นิ่ง พร้อมเดินหน้าชูคุณภาพ-บริการและแนวคิดบ้านประหยัดพลังงานเจาะฐานลูกค้า ล่าสุดปล่อยแคมเปญเด็ดดับร้อน “Summer Sale ลดล้าน ดับร้อน ปลอดฝุ่น” กระตุ้นกำลังซื้อมั่นใจครึ่งปีตัวเลขทะลุ 500 ล้านบาท
นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด ภายใต้แบรนด์พีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า จากแนวโน้มกำลังซื้อและความต้องการปลูกสร้างบ้านในช่วง 2 เดือนแรก (มกราคม-กุมภาพันธ์ 2562) ที่ขยายตัวต่อเนื่องมาจากช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
โดยเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคมที่มียอดจองและเซ็นสัญญาเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยประเมินจากจำนวนผู้บริโภคที่เข้ามาติดต่อผ่านศูนย์รับสร้างบ้านทั่วประเทศ จะพบว่ามีจำนวนใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากับช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ยกตัวอย่างเช่น นครราชสีมา ขอนแก่น ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ สุรินทร์ ประจวบคีรีขันธ์ หรือแม้แต่สงขลา (หาดใหญ่) ที่มียอดจองและยอดเซ็นสัญญาปลูกสร้างบ้านเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ
ทำให้ในช่วงไตรมาสแรก (มกราคม-มีนาคม) ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ทุกสาขา สามารถทำยอดขายรวมแตะ 300 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขยอดขายที่คาดหวังไว้ และยังมีแนวโน้มที่จะขยายเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 2 นี้
“จากสถานการณ์ทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสสองที่ยังไม่มีความชัดเจน ทำให้ผู้ประกอบการหลาย ๆ รายต้องปรับตัวและวางแผนรองรับต่อสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งในส่วนของพีดีเฮ้าส์เองก็เตรียมตัวและวางแผนรับมือไว้แล้วเช่นกัน โดยจะเน้นทำการตลาดให้เข้าถึงและตรงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายมากที่สุด รวมทั้งชูจุดแข็งในความเป็นมืออาชีพรับสร้างบ้าน
ที่เน้นในด้านของคุณภาพและการบริการก่อนและหลังการขาย รวมถึงเน้นหนักในเรื่องของบ้านประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นและตัดสินใจเลือกใช้บริการ แต่ทั้งนี้การแข่งขันก็มีความรุนแรงมากขึ้นเช่นกัน เนื่องจากมีผู้ประกอบการรายใหม่เข้าสู่ตลาดจำนวนมากทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ส่วนใหญ่จะใช้วิธีหั่นราคาต่ำกว่าปกติทั่วไป
ซึ่งก็ส่งผลในเรื่องของคุณภาพการก่อสร้างที่ด้อยลง เพราะด้วยต้นทุนที่ต่ำลงการเลือกใช้วัสดุก็จะมีคุณภาพที่ลดลงตามไปด้วย ดังนั้นผู้บริโภคเองควรที่จะต้องศึกษาและเปรียบเทียบรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วนก่อนตัดสินใจ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต” นายพิศาล กล่าว
ด้าน น.ส.ถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “แม้ผลประกอบการหรือยอดขายในช่วงไตรมาสแรกจะสามารถทำได้เกือบ 300 ล้านบาทและเป็นที่น่าพอใจ แต่บริษัทฯ ก็คงจะนิ่งนอนใจไม่ได้ เพราะตลาดยังคงมีความผันผวนอยู่ตลอดเวลา
ทั้งจากปัจจัยด้านการเมืองและเศรษฐกิจ ดังนั้นในช่วงไตรมาส 2 นี้ บริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดหรือโปรโมชั่นขึ้น เพื่อจะกระตุ้นการตัดสินใจปลูกสร้างบ้านในช่วงหน้าร้อนนี้ กับโปรโมชั่น “Summer Sale ลดล้าน ดับร้อน ปลอดฝุ่น” โดยบริษัทฯ จะมอบส่วนลดหรือต่อเติมฟรี มูลค่าสูงสุดกว่า 1.2 ล้านบาท เครื่องปรับอากาศ จำนวน 4 เครื่อง และเครื่องฟอกอากาศ Dyson จำนวน 2 เครื่อง พร้อมส่วนลดและของสมนาคุณอื่น ๆ (ตามราคาบ้าน)
สำหรับลูกค้าที่จองปลูกสร้างบ้านกับ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เฉพาะสาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ โดยบริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายไตรมาส 2 นี้ไว้ที่ 200-250 ล้านบาท หรือยอดขายรวมครึ่งปีแรก 550 ล้านบาท น.ส.ถิรพร กล่าวทิ้งท้าย