โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ติดปีกธุรกิจเครื่องสำอางและความงาม ในงาน “บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก ปี 2562”

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และอินฟอร์ม่า มาร์เก็ตส์ มั่นใจตลาดเครื่องสำอางความงามและสุขภาพของอาเซียนและกลุ่มซีแอลเอ็มวีเติบโตต่อเนื่อง ชี้การสร้างความร่วมมือในภูมิภาคและการทำการตลาดแบบดิจิทัลให้ตรงใจผู้บริโภค จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงของดิจิทัล งาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2019 พร้อมเปิดเวทีเพื่อแสดงสินค้า สร้างเครือข่าย และเจรจาธุรกิจด้านความงามและสุขภาพที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยงานมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 21 กันยายน 2562 ณ อาคาร 9 – 12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางเกศมณี เลิศกิจจา รองเลขาธิการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางแห่งประเทศไทย กล่าวถึงภาพรวมตลาดความงามว่า ไทยถือว่ามีศักยภาพและเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมเครื่องสำอางในภูมิภาคอาเซียน ตลาดเครื่องสำอางไทยทั้งตลาดการส่งออก และตลาดภายในประเทศมีอัตราการเติบโตดี ปัจจัยที่ทำให้ตลาดเครื่องสำอางไทยยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมากจากการเพิ่มการลงทุนจากต่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน ทำให้กลายเป็นตลาดส่งออกที่มีศักยภาพและเติบโตเร็ว และข้อได้เปรียบของประเทศไทย ในเรื่องสถานที่ตั้งที่เปรียบเสมือประตูการค้าไปสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีแหล่งวัตถุดิบชั้นดี พืชพรรณ สมุนไพร การขนส่งสะดวก และมีการพัฒนาการการผลิตที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน”

มิสคลอเดีย บอนฟลิกลิโอรี ผู้จัดการทั่วไป สายงานแสดงสินค้าความงาม บริษัท อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น กล่าวว่า งานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก ถือเป็นงานมหกรรมสินค้าในตลาดความงามที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะช่วยผลักดันการเติบโต ความแข็งแกร่ง และศักยภาพของอุตสาหกรรมความงามในภูมิภาคนี้ ทุกวันนี้มีบริษัทต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และในแถบประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การลงทุนของบริษัทจากประเทศโปแลนด์ ซึ่งในปัจจุบัน อินฟอร์มาได้ดูแลงานอีเว้นท์ด้านความงามถึง 16 งานแสดงในแถบเอเชีย เพื่อเป็นการช่วยสร้างเครือข่ายที่กว้างขวางขึ้นให้กับแบรนด์ต่างประเทศในการก้าวเข้าสู่ตลาดเอเชีย

นางสาวพีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้ช่วยผู้จัดการโครงการอาวุโส บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า งานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 มีการขยายพื้นที่การจัดงาน และมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่เพิ่มขึ้นทุกปี แสดงให้เห็นว่าธุรกิจความงามและสุขภาพยังคงเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นการตอกย้ำว่างานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก เป็นผู้นำด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพที่สามารถช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการไทย มุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตและกระจายสินค้าความงามในกลุ่มตลาดอาเซียนและกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการจะสร้างความร่วมมือในกลุ่มเพื่อยกระดับการขยายตัวของอุตสาหกรรมโดยรวม

นายธนวัฒน์ เรืองเทพรัชต์ ผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทย (inFASH) กล่าวว่า ธุรกิจในยุคปัจจุบันต้องเผชิญกับ Digital disruption ไม่เว้นแม้กระทั้งธุรกิจความงามที่ผู้บริโภคให้ความสนใจในเทคโนยีและนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงการเข้ามามีบาทบาทสำคัญของเทคโนโลยีในการใช้ชีวิตประจำวัน ผู้บริโภคได้เรียนรู้ที่จะรับข่าวสารจากผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวจริง ไม่ใช่จากเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือพรีเซ็นเตอร์อีกต่อไป แต่นั่นจะทำให้ผู้บริโภคมีอัตราการตัดสินใจเปลี่ยนแบรนด์เพิ่มสูงขึ้นเช่นเดียวกัน เจ้าของธุรกิจต้องเรียนรู้ว่า Disruption ในธุรกิจความงาม เกิดขึ้นกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะการทำการตลาดแบบดั้งเดิม เมื่อถึงวันหนึ่งถ้าหากไม่แข็งแรงพอ ก็คงจะต้องล้มหายตายจากไปได้ง่ายๆ เพราะยุคนี้ไม่ใช่ยุคของ ปลาใหญ่กินปลาเล็ก แต่เป็นยุคของ ปลาเร็วกินปลาช้า”

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า งานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก 2019 จะเป็นเวทีทางธุรกิจที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะตอกย้ำศักยภาพ และความเป็นผู้นำของผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายเครื่องสำอางไทย ส่งเสริมตลาดในภูมิภาค ยังเป็นการเปิดตลาดสำหรับบริษัทนานาชาติที่หวังมุ่งเข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์ความงามในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง การสนับสนุนงาน บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก 2019 ในครั้งนี้ยังสอดคล้องกับนโยบายของทีเส็บที่ให้การสนับสนุนงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมในนโยบาย 4.0 ของรัฐบาล โดยส่วนหนึ่งจะนำกลุ่มธุรกิจความงามด้าน Organic ที่กำลังเป็นกระแส และน่าจับตามองมาจัดแสดง ผมจึงมั่นใจว่า งาน บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก 2019 จะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาในแวดวงอุตสาหกรรมความงามที่สามารถต่อยอดส่งเสริมอุตสาหกรรม Natural & Organic ของประเทศไทยได้อย่างมั่นคงต่อไป

งานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก (BBAB) ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นในวันที่ 19 - 21 กันยายน 2562 ณ อาคาร 9 – 12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 500 บริษัท และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานถึง 16,000 คน เพิ่มขึ้นถึง 20% จากปีที่ผ่านมา จุดเด่นของงานคือการแบ่งโซนตามประเภทธุรกิจเครื่องสำอางเป็น 2 โซน คือ “BBAB Finished Products” สำหรับธุรกิจความงามพร้อมจัดจำหน่าย จะจัดแสดงสินค้ากลุ่มน้ำหอม เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์อาบน้ำ กลุ่มร้านเสริมสวยและสปาแบบมืออาชีพ กลุ่มเส้นผมและเล็บ กลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพร กลุ่มผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค และกลุ่มเภสัชโภชนภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม จากผู้ประกอบการจีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี โปแลนด์ สิงคโปร์ ไทย และไต้หวัน

ส่วนโซน “BBAB Supply Chain” สำหรับธุรกิจรับจ้างผลิตเครื่องสำอาง จะรวบรวมกลุ่มผู้ประกอบการซัพพลายเออร์วัตถุดิบและวัสดุ บริษัทรับจ้างผลิต / OEM / ODM เครื่องจักรและอุปกรณ์ และซัพพลายเออร์ไพรเวท เลเบล สำหรับกลุ่มผู้ผลิตและผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ในปี 2562 มีกิจกรรมโซนพิเศษ “Beauty Made in Thailand” พื้นที่สำหรับธุรกิจเครื่องสำอางไทยโดยเฉพาะ จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือจากสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางมาสัมผัสกับความงามและคุณค่าของความเป็นไทย

ภายในงานยังมีกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Business matching) ระหว่างนักธุรกิจไทยและต่างประเทศมากกว่า 300 นัดหมาย และการสร้างเครือข่ายกับหน่วยงานด้านเศรฐกิจในประเทศซีแอลเอ็มวี อาทิ สมาคมเครื่องสำอางเมียนมาร์ สมาคมเครื่องสำอางลาว สมาคมน้ำมันหอมระเลยและเครื่องสำอางอโรมาเวียดนาม บริษัทนำเข้าและส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภค ห้างสรรพสินค้า กลุ่มธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง กลุ่มธุรกิจสปาและโรงแรม

นอกจากโอกาสทางธุรกิจแล้ว งานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก (BBAB) ยังเป็นเวทีเสริมสร้างเทคนิคและติดอาวุธทางปัญญาให้รู้เท่าทันเทรนด์ของโลกที่ไม่หยุดนิ่ง ด้วยงานสัมมนา การประกวด และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น สัมมนา How Brands Can Personalize the Online-to-Offline Consumer Experience โดยสถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทย (inFASH) สัมมนา Environmental Impact of Cosmetic Industry โดยนิตยสาร INNOLAB สัมมนานวัตกรรมนาโนเทคโนโลยี การกักเก็บเพื่อเพิ่มมูลค่าสารสกัดสมุนไพร โดย ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ สวทช.Emerging Markets’ Trends in Asia and Neighboring Countries” สัมมนาเพื่อสร้างความรู้และขยายโอกาสการค้าในกลุ่มประเทศ CLMV Semi-Permanent Makeup Competition การประกวดสักคิ้วเพื่อความงามกึ่งถาวร การต่อขนตา การนวดหน้า แต่งหน้าและเพ้นท์เล็บ ร่วมกับสถาบัน International Beauty Center (IBC) Business Consultancy Zone ศูนย์ให้คำปรึกษาจากภาครัฐเพื่อผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมความงาม Supply Chains Tour สำหรับผู้ซื้อที่สนใจชมนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ อาทิ โรงงานผู้ผลิตเครื่องสำอางอเนกประสงค์ (Multi-functional Makeup Products OEM) บรรจุภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ (Cost-effective and Multipurpose Packaging) และมาสก์จากสมุนไพรจีน (Chinese Herbal Mask OEM)

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้า พร้อมลุ้นรับ Beauty Box Giveaway เครื่องสำอางนวัตกรรมชั้นสูง จากประเทศฝรั่งเศส ไต้หวัน โปแลนด์ เกาหลีใต้ที่มีจำนวนจำกัด สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ www.beyondbeautyasean.com หรือลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่ https://rpg.infosalons.com.au/BBAB19BK/