โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

8 เทคนิคสำคัญ ที่ควรนำไปใช้ “เปิดร้านขายเสื้อผ้าอย่างไร ให้ประสบความสำเร็จ

อีกหนึ่งธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม นั่นก็คือ ร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น ที่ใครหลายคนใฝ่ฝันที่จะเป็นเจ้าของร้านเสื้อผ้าดีๆ สวยๆ สักร้าน เพราะเสื้อผ้าถือเป็นปัจจัย 4 สำคัญที่มนุษย์จะขาดไม่ได้ และถ้าเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มนั้นมีออกแบบตัดเย็บ ดีไซน์ออกมาตามเทรนด์สมัยนิยม โดนใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ ก็ถือเป็นเทคนิคการสร้างยอดขายให้กับคุณได้

สำหรับใครที่ใฝ่ฝันจะเปิดร้าน ชี้ช่องรวย มี 8 เทคนิคดีๆ มาฝากเพื่อให้คุณสามารถเปิดร้านเสื้อผ้าสวยๆ ได้อย่างไม่ตะกุกตะกัก ดังนี้

1.รู้จักทุ่มเทและตามเทรนด์ให้ทัน

ต้องเข้าใจว่าความตั้งใจเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอในการเปิดร้านขายเสื้อผ้า นอกเหนือจากความชอบ และมีใจรักแล้ว คุณต้องตามเทรนด์แฟชั่นด้วย เนื่องจากวงการเสื้อผ้าแฟชั่นมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและมักจะมีเทรนด์ใหม่ ๆ มาให้อัพเดทอยู่เสมอ หากคุณไม่ได้ชอบแฟชั่นอยู่แล้ว หรือคิดแค่อยากลองเท่านั้น ก็จะทำให้เหนื่อยและตามไม่ทันตลาดหรือคู่แข่ง ดังนั้นคุณจึงต้องมีใจรักและทุ่มเทในสิ่งที่ทำ

2.มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

การที่ร้านขายเสื้อผ้าของคุณจะเป็นที่ชื่นชอบจนต้องบอกปากต่อปากในหมู่ลูกค้าด้วยกัน คุณต้องสร้างความเอกลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณผู้เป็นเจ้าของแบรนด์ เพราะหากเสื้อผ้าที่ร้านคุณดูไม่แตกต่างจากร้านอื่น ลูกค้าก็จะไปซื้อร้านไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ร้านคุณ ดังนั้น คุณจึงจำเป็นต้องคิดนอกกรอบและวางแผนล่วงหน้า อย่าคิดแต่ว่าร้านนี้ขายเสื้อผ้าแนวนี้ ก็ต้องขายตาม เพราะนั่นจะทำให้ร้านของคุณดูน่าเบื่อและไม่เตะตาลูกค้าแม้แต่น้อย ลองหาจุดเด่นของร้านคุณแล้วเปลี่ยนเป็นจุดขาย อาจจะเริ่มตั้งแต่ป้ายร้าน การตกแต่งร้าน หรือการให้บริการก็ได้ เมื่อมีคุณการขายและสไตล์ที่โดดเด่นแล้ว คุณก็มีโอกาสที่จะได้ใจลูกค้ามากกว่าแน่นอน

3. รู้จักกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

การรู้จักลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจะช่วยให้คุณวางแผนที่พุ่งเป้าไปที่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และยังช่วยให้คุณบริหารจัดการร้านได้สะดวกง่ายดายขึ้น โดยคุณต้องกำหนดเลยว่าจะขายเสื้อผ้าให้ใคร สไตล์ไหน เพศอะไร อายุเท่าใด อาชีพและ รายได้ระดับไหน เป็นต้น

4.เลือกแหล่งผลิตที่น่าเชื่อถือ

การมีแหล่งผลิตที่น่าเชื่อถือจะช่วยให้คุณเปิดร้านขายเสื้อผ้าได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องสต๊อกสินค้า ต้นทุนในการผลิต การสั่งซื้อสินค้า หรือเครียดกับสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งในทางตรงกันข้าม หากคุณมีแหล่งสินค้าที่ไม่น่าเชื่อถือ หรือเจอกับซัพพลายเออร์ที่ไร้ความรับผิดชอบ อาจเกิดปัญหามากมายจนคุณต้องปิดกิจการไปเลยก็ได้ เช่น การส่งสินค้าไม่ตรงกำหนด ผลิตสินค้าไม่ได้ตามจำนวนที่ตกลงกันไว้ หรือคุณภาพสินค้าไม่ตรงตามที่คุยกันไว้ เป็นต้น ดังนั้น ก่อนจะเปิดร้านคุณต้องศึกษาหาข้อมูลและทำการบ้านเรื่องซัพพลายเออร์กันสักหน่อย

5. เลือกทำเลให้เป็น

หนึ่งหัวใจสำคัญของการเปิดร้านขายเสื้อผ้าก็คือ ทำเล ถ้าอยากขายดีและมีลูกค้าเข้าร้านบ่อย ๆ ต้องเลือกทำเลที่อยู่ใกล้กลุ่มเป้าหมายและเดินทางผ่านเป็นประจำ ร้านของคุณจึงจะอยู่ในสายตาของพวกเขา เช่น หากจะเปิดร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น ก็จะมียูเนียนมอล สยาม และตลาดนัดรถไฟ เป็นต้น และจำไว้เสมอว่าเสื้อผ้าต้องสอดคล้องทำเลในการขาย เพราะแม้จะอยู่ในพื้นที่ที่คนพลุกพล่าน แต่อยู่ผิดที่ ก็ไม่มีใครสนใจอยู่ดี ดังนั้นการเลือกทำเลจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญต่อธุรกิจร้านขายเสื้อผ้าของคุณนั่นเอง

6.บริการด้วยใจจริง

การบริการ คือ อีกหนึ่งความสำคัญที่เจ้าของร้านเสื้อผ้าอย่างคุณต้องคำนึง เพราะปัจจุบันลูกค้ากว่า 86% เต็มใจจ่ายเพิ่มให้กับการบริการที่ดีกว่า จึงต้องเทรนพนักงานให้บริการลูกค้าด้วยความจริงใจและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับพวกเขา โดยการให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าและคอยให้ความช่วยเหลือเมื่อลูกค้าต้องการ สิ่งนี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างร้านกับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเปลี่ยนลูกค้าคนแปลกหน้าให้กลายเป็นลูกค้าขาประจำได้ด้วย

7.ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ

จะดีกว่าไหมหากเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าอย่างคุณมีข้อมูลลูกค้าในมือและใช้ข้อมูลเหล่านั้นมัดใจลูกค้าให้กลับมาช้อปที่ร้านอีก เช่น ลูกค้าชอบเสื้อผ้าสไตล์ไหน สีไหน ไซส์อะไร และซื้อเสื้อผ้าชิ้นไหนจากร้านของคุณมากเป็นพิเศษ เพราะแม้จะเป็นรายละเอียดที่ดูจะเล็กน้อย แต่สามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

8. เปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์และหน้าร้านไปพร้อมกัน

การเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์รวมทั้งมีหน้าร้านดูจะเป็นวิธีที่น่าจะได้ผลที่สุด เพราะปีหน้าจะเป็นปีของยุค Smart Shopping การขายเพียงหน้าร้านจึงไม่เพียงพออีกต่อไป เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าจะต้องขายทั้งหน้าร้านและขายเสื้อผ้าออนไลน์ควบคู่กันไปเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดและสะดวกที่สุดให้กับลูกค้า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : storehub.com