นับเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่น่าชื่นชมอีกกระแสหนึ่ง เมื่อคนดังในแวดวงบันเทิงได้พาเหรดออกมาช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนในยามยากพร้อมทั้งมอบกำลังใจให้กับประชาชนได้คลายจากความเศร้า
ล่าสุด “ตัน ภาสกรนที” ก็ได้ประกาศเปิดพื้นที่ตลาดนัด 3 แห่งของตนใน 3 จังหวัด ภายใต้ชื่อโปรเจค ”ศูนย์อำนวยพื้นที่ในการช้อปปิ้ง 2” หรือ ศอช.2
“คุณตัน” บอกว่า ตนก็เป็นอีกคนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ โดยรายได้หายไปกว่า 20-30 ล้านบาทต่อเดือน แต่ตนก็ยังพอประคับประคองตัวเองไปได้บ้าง และอยากจะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนด้วยกัน โดยตนคิดว่า การช่วยคนอื่นเท่ากับช่วยตัวเอง เพราะถ้าตัวเองอยู่ได้แต่คนอื่นอยู่ไม่ได้ สุดท้ายก็เดินต่อไม่ได้อยู่ดี ดังนั้น จึงขอให้ทุกคนช่วยกันเท่าที่ทำได้
สำหรับโปรเจค ”ศูนย์อำนวยพื้นที่ในการช้อปปิ้ง” หรือ ศอช. นั้น ได้เคยจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2553 จากความร่วมมือกันระหว่างคุณตัน และ อุดม แต้พานิช เพราะเกิดเหตุการณ์ประท้วงทางการเมืองครั้งใหญ่ของไทย จนทำให้หลายอาชีพได้รับผลกระทบถ้วนหน้า โดยในครั้งนั้นได้จัดขึ้น ณ ทองหล่อ อารีน่า 10 กรุงเทพฯ และประสบความสำเร็จอย่างมากมีเม็ดเงินสะพัดหมุนเวียนสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้ากว่า 100 ล้านบาท
และสำหรับ ศอช.2 ครั้งนี้จะจัดงานทุกศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ระหว่างวันที่ 5 – 28 มิถุนายน 2563 ตั้งแต่เวลา 16:00-22:00 น. เพื่อเปิดให้ผู้ประสบภัยทางเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 ได้ขายของกันแบบฟรี ๆ ในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายใน 3 พื้นที่รวมกว่า 100 ไร่ กว่า 3,000 บูธ ได้แก่
– ทองหล่อ อารีน่า 10 กรุงเทพฯ จำนวน 400 บูธ บนพื้นที่ 8 ไร่
– ตลาดนัดวันนิมมาน จ.เชียงใหม่ จำนวน 600 บูธ บนพื้นที่ 10 ไร่
– ตลาดนินจาอมตะ จ.ชลบุรี จำนวน 2,000 บูธ บนพื้นที่ 80 ไร่
โดยภายในงาน จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 7 โซน ได้แก่
1.โซนสมบัติผลัดกันชม สินค้ามือสอง จากพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่
2.โซนโรงแรมสะท้อนใจ ห้องพัก รีสอร์ท พร้อมใจดัมพ์ราคาแทบขาดใจ
3.โซนสอยดาวน์ คอนโดหลุดดาวน์ รถ บ้าน มอเตอร์ไซค์ นาฬิกา กระเป๋า พร้อมใจกันหลุดทั้งดาวน์ หลุดทั้งมือ
4.โซนนางฟ้าแลนดิ้ง สินค้าจากพนักงานสายการบินที่ได้รับผลกระทบ
5.โซนดาราพาณิชย์ เปิดกระเป๋าเสื้อผ้างัดกันมาเลหลังขายถูกเหมือนจะเปลี่ยนอาชีพ
6.โซนแบรนด์เนมอัดอั้น ได้ทีต้องเคลียร์แลนซ์เซลล์ 50-80%
7.โซนอาหารแก้เซ็ง
นอกจากจะเปิดพื้นที่ให้ขายฟรีแล้ว สิ่งที่ตลาดนัด คอช.2 ทั้ง 3 พื้นที่มี ก็คือ มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่างรัดกุม ทุกตลาดนัดมีจุดเข้าออกที่มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดทั่วทุกจุด ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาอย่างเคร่งครัด ลงทะเบียนเข้า-ออกพื้นที่ด้วยแอพลิเคชั่น “ไทยชนะ” จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความสะอาด และควบคุมระยะห่างทางสังคมภายในงานอย่างเคร่งครัด
และทุกวันหลังเลิกงานมีการทำ Big Cleaning ด้วยน้ำบริการฆ่าเชื้อโรคจาก Kill & Klean โดย บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) รวมถึงรณรงค์ให้ผู้ร่วมงานทุกคนใช้ระบบ E-Payment เพื่อลดการสัมผัสเงินสด
การจัดงาน ศอช.2 ใน 3 ตลาดนัด 3 จังหวัด คาดจะมีเงินสะพัด 200-300 ล้านบาท ซึ่งหวังว่าจะช่วยต่อทุนต่อลมหายใจให้กับคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 ได้
ขอขอบคุณที่มาจาก : Marketingoops