โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

8 เทคนิคการขายเสื้อผ้าแฟชั่นให้รวย

สินค้าอย่าง “เสื้อผ้าแฟชั่น” อาจจะดูเป็นสินค้ายอดนิยมที่สามารถขายได้อยู่เสมอ และแน่นอนว่าสินค้าชนิดไหนที่มีความต้องการสูงย่อมมีคู่แข่งมากตามไปด้วย ไม่นับรวมแบรนด์ดังที่ราคาแพงเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงอยากจะมาแนะนำเทคนิคการขายเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับผู้ประกอบการรายเล็ก หรือผู้ที่คิดอยาดจะเริ่มธุรกิจ ว่ามีแนวทางอะไรบ้างที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

1.พร้อมที่จะทุ่มเท

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเทรนของแฟชั่นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการทุ่มเทสร้างความแตกต่าง หรือการศึกษาเทรนเพื่อหาสินค้ามาขายเป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้ประกอบการควรให้ความใส่ใจเป็นอันดับแรก

2.สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว

นอกเหนือจากเรื่องของการตามกระแสตามเทรนแล้ว การสร้างความเป็นเอกลักษณ์ก็จะช่วยให้คุณอยู่เหนือคู่แข่งได้ การมองหาจุดต่างที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับสินค้าได้อย่างมาก แต่อย่าลืมที่จะพัฒนามันอยู่ตลอดเวลา

3.เน้นคุณภาพ

ถึงแม้เทรนของเสื้อผ้าแฟชั่นจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผู้บริโภคมองหาสิ่งใหม่อยู่เสมอ แต่อย่าลืมว่าผู้บริโภคก็ชอบสินค้าที่มีคุณภาพดีถึงแม้จะราคาไม่แพง ถ้าเราสามารถหาสินค้าหรือผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพให้ลูกค้าได้ก็จะช่วยมัดใจลูกค้าได้อีกด้วย

4.มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน

การขายเสื้อผ้าแฟชั่นควรเลือกกลุ่มลูกค้าให้ชัดเจน ซึ่งก็มีอยู่หลายกลุ่มเช่น กลุ่มคนอ้วน กลุ่มคนวัยทำงาน เป็นต้น ไม่ควรขายสินค้าปะปนกันไปเพราะจะทำให้ลูกค้าเกิดภาพจำที่สับสน อีกทั้งผู้ประกอบการเองยังสามารถควบคุมงบลงทุนได้ดีกว่าการขายเสื้อผ้าที่มีความหลากหลาย

5.ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ทำเล เป็นสิ่งแรกที่ผู้ประกอบการเสื้อผ้าแฟชั่นควรจะพิจารณาเป็นอันดับแรก ซึ่งแต่ละทำเลก็จะมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายไม่เหมือนกัน ฉะนั้นต้องรู้ก่อนว่าสินค้าของเรานั้นเหมาะกับลูกค้าแบบไหน มีกำลังซื้อเท่าไหร่ ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายหรือไม่ และที่สำคัญควรหาทำเลพื้นที่ ที่มีผู้คนหลากหลายเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการขาย

6.มีช่องทางการขายมากกว่าหนึ่งทาง

แม้ปัจจุบันจะเป็นยุคแห่งการค้าออนไลน์ แต่คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าลูกค้าจะเจอร้านของคุณเพราะคู่แข่งของคุณมีมากเหลือเกิน ถ้าหวังพึ่งพาแต่หนทางออนไลน์เพียงอย่างเดียว คุณอาจตกอยู่ในความยากลำบากได้ การมีหน้าร้านจะยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือให้กับคุณมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าคุณนำจุดเด่นของทั้ง 2 แบบมาผสมผสานกัน โอกาสแห่งความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินคุณเอื้อมถึง

7.เข้าถึงแหล่งผลิตให้ได้

การเข้าถึงแหล่งผลิตจะช่วยส่งผลดีในหลายด้านไม่ว่าจะเป็น การได้สินค้าต้นทุนต่ำ สามารถควบคุมคุณภาพและต้นทุนได้ สามารออกแบบเองได้ตามเทรน ซึ่งในระยะยาวย่อมดีกว่าการซื้อมาขายไปอย่างแน่นอน

8.ทำให้ลูกค้าประทับใจ

การแสดงความจริงใจในการขายเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการควรจะทำ ตัวอย่าง ไม่พยามยัดเยียดสินค้าที่ไม่เหมาะให้กับลูกค้า มีแนวทางการรับผิดชอบหากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นกับตัวสินค้า ซึ่งเป็นวิธีการง่ายที่จะช่วยซื้อใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี และเพิ่มโอกาสที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำอีกด้วย