โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ 8 เทคนิคการขาย “เสื้อผ้าแฟชั่น” ทำอย่างไรให้รวย

ต้องยอมรับว่า “เสื้อผ้าแฟชั่น” ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนสมัยไหนก็ยังคงขายได้ขายดีอยู่เสมอมา ถึงแม้บางช่วงเศรษฐกิจไม่ดีเท่าไหร่นักแต่ธุรกิจนี้ก็ยังไปได้ วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงอยากจะมาแนะนำเทคนิคดีๆ สำหรับการเปิดร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นว่าทำอย่างไรถึงจะขายดี และประสบความสำเร็จ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.ต้องมีใจรักและพร้อมทุ่มเท

วงการแฟชั่นมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างไว ฉะนั้น คุณจะต้องติดตามข่าวสารและเทรนด์ต่างๆ ห้ามตกเทรนด์ อย่าคิดเข้ามาขายเพราะอยากรวยเพียงอย่างเดียว ถ้าคุณไม่รักไม่ชอบจริง ธรรมชาติการแข่งขันของวงการนี้ก็พร้อมที่จะคัดคุณออก

2.สินค้าต้องมีเอกลักษณ์และสไตล์ที่โดดเด่น

นอกจากตามกระแสให้ทันอยู่เสมอแล้ว ยังต้องคิดอะไรให้ล้ำหน้ากว่าคนอื่นหนึ่งก้าวเสมอ แม้จะเป็นแฟชั่นที่กำลังนิยมเหมือนกัน แต่ตัวตัดสินอยู่ที่ สินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสไตล์ที่โดดเด่นสะดุดตามากกว่ากัน การขายสินค้าตาม ๆ กันไปหรือร้านอื่นมีร้านเราก็ต้องมีเหมือนเขา และในไม่ช้าก็จะเกิดสงครามราคาและการตัดแต้มกันเอง ท้ายที่สุดก็จะพินาศม้วนเสื่อไปพร้อม ๆ กัน

3.ขายสินค้าให้ใคร

หากคิดจะขายเสื้อผ้าแฟชั่น ควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน ว่าจะขายสินค้าให้คนกลุ่มไหน เพื่อที่จะได้วางคอนเซปต์สินค้าและหน้าร้านได้ง่ายขึ้น ยิ่งร้านไหนที่มี Story และคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนย่อมจะสื่อสารไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและตรงกว่า

4.ผสมผสานระหว่างหน้าร้านและออนไลน์

แม้ปัจจุบันจะเป็นยุคแห่งการค้าออนไลน์ แต่คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าลูกค้าจะเจอร้านของคุณเพราะคู่แข่งของคุณมีมากเหลือเกิน ถ้าหวังพึ่งพาแต่หนทางออนไลน์เพียงอย่างเดียว คุณอาจตกอยู่ในความยากลำบากได้ การมีหน้าร้านจะยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือให้กับคุณมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าคุณนำจุดเด่นของทั้ง 2 แบบมาผสมผสานกัน โอกาสแห่งความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินคุณเอื้อมถึง

5.หาแหล่งผลิตที่ไว้ใจได้

การหาแหล่งผลิตสินค้าที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการร้านค้าโดยตรง ทั้งเรื่องของการบริหารต้นทุน การวางระบบจัดการสต็อก ถ้าแหล่งผลิตสินค้าที่คุณหาไม่มีความน่าเชื่อถือ อาจเสียเงินทุนไปกับสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือถ้า supplier ส่งสินค้าให้คุณล่าช้าไม่ทันกำหนด พวกนี้คือปัญหาใหญ่ที่จะทำให้คุณเสี่ยงขาดทุนหรือเจ๊งจนต้องปิดกิจการไปเลย

6.กำลังซื้อคือตัวกำหนดกลุ่มเป้าหมาย

กำลังซื้อของลูกค้า คือตัวช่วยตัดสินใจว่าเราจะไปทางใด แม้ลูกค้าจะมีรสนิยมชื่นชอบแฟชั่นสไตล์เดียวกัน แต่สิ่งที่ต่างกันคือความชอบต่อแบรนด์ บางคนติดของแบรนด์เนม ในขณะที่บางคนขอเพียงตามแฟชั่นก็พอโดยไม่สนใจเกรดของสินค้า เมื่อคุณอยากขายเสื้อผ้าแฟชั่นคุณควรจะคิดต่อไปอีกว่า คุณอยากขายสินค้าให้คนที่มีกำลังซื้อแบบใด เพราะการบ้านที่คุณจะต้องทำต่อจากนี้มันต่างกันโดยสิ้นเชิง

7.ทำเลทอง

ทำเลที่เลือกต้องสอดคล้องกับสินค้าของคุณ ต้องอยู่ในจุดที่กลุ่มเป้าหมายต้องผ่านเป็นประจำ การเลือกทำเลไม่ใช่แค่มองว่าร้านอยู่ในย่านคนพลุกพล่านหรือไม่เท่านั้น หากอยู่ผิดที่ผิดตำแหน่งก็เกิดปัญหากับธุรกิจคุณได้เช่นกัน

8.การบริการ

ความประทับใจ คือ สิ่งที่ต้องสร้างให้เกิดขึ้นให้ได้ ถ้าลูกค้าประทับใจก็แทบไม่ต้องเสียเวลาโปรโมทยอดขาย เพราะเขาจะมาหาคุณถึงที่ อย่าคิดว่าการขายเสื้อผ้าไม่ใช่งานบริการ แม้จะไม่ใช่โดยตรง แต่การช่วยตอบคำถาม การแสดงความจริงใจในการขาย ในการช่วยเหลือให้คำแนะนำ สิ่งเหล่านี้คือความประทับใจที่จะดูดลูกค้าให้มาซื้อของของคุณ