โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

แหม่ม ซาลาเปาลาวา แฟรนไชส์อาหารสไตล์คราฟท์ กำไรสูง 40%

เอาใจคนชอบความแปลกใหม่ด้วยธุรกิจ “แหม่ม ซาลาเปาลาวา” แฟรนไชส์สุดสร้างสรรค์ ที่ประยุกต์งานศิลปะเข้ามายกระดับธุรกิจ แฟรนไชส์ลงทุนหลักพัน กำไรสูง 40% คืนทุนไวใน 15 วัน การันตีด้วยรางวัลระดับนานาชาติ

 


คุณโรส กนกลักษณ์ ศรีลา เจ้าของธุรกิจ แหม่ม ซาลาเปาลาวา เล่าว่า แหม่ม ซาลาเปาลาวา คือการพัฒนาซาลาเปาสูตรโบราณ ด้วยการประยุกต์งานศิลปะมาผสมผสานให้เกิดหน้าตาเมนูซาลาเปารูปแบบใหม่ ๆ รวมถึงไส้ของซาลาเปาที่มีความหลากหลาย เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าสามารถเลือกรับประทานได้โดยไม่เบื่อ ปัจจุบันขยายแฟรนไชส์ไปแล้วทั้งสิ้น 30 สาขา ทั้งในไทยและประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชา คิดเป็นการส่งซาลาเปาให้แฟรนไชส์ซีมากกว่า 50,000 ลูกต่อเดือน

 


จุดเริ่มต้นธุรกิจนี้เกิดจากช่วง 8 ปีก่อน เราได้ดำเนินธุรกิจขนมอยู่แล้ว จนกระทั่งคุณแหม่ม สรญา บุญนก ผู้เป็นน้องสาวได้ทำซาลาเปาลาวามาให้ชิม ด้วยรสชาติที่อร่อยลงตัว จึงนำเงินจำนวน 6,000 บาท มาลงทุนซื้อวัตถุดิบอุปกรณ์ แล้วทดลองขายพรีออเดอร์ให้กลุ่มเพื่อนและคนในจังหวัดนครสวรรค์ ต่อมาได้เกิดไอเดียในการนำงานศิลปะมาปั้นตกแต่งให้ซาลาเปามีรูปลักษณ์หน้าตาที่แตกต่างไปจากเดิมและนำไปขายงานตรุษจีน ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับสั่งซื้ออย่างคับคั่ง จึงผลิตขายส่งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พร้อมต่อยอดธุรกิจด้วยการเข้าไปศึกษาหลักสูตรการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ขณะเดียวกันก็ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันการปั้นซาลาเปานานาชาติ ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน จนคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 3 รวมถึงรางวัลของดีจังหวัดนครสวรรค์ รางวัลโอท็อป 5 ดาว และรางวัลมาตรฐานสินค้าอุตสาหกรรม

 


ความโดดเด่นของ แหม่ม ซาลาเปาลาวา คือการพัฒนาสูตรแป้งโบราณให้ได้ความนุ่มลงตัวเคี้ยวแล้วไม่ติดฟัน ผ่านการนำงานศิลปะมาช่วยเพิ่มมูลค่า ดึงดูดใจลูกค้าด้วยสีสันสะดุดตา สามารถปรับเปลี่ยนไปได้ตามเทศกาลและยุคสมัย พร้อมการผสมผสานกับสูตรไส้ซาลาเปารูปแบบใหม่ ใช้วัตถุดิบนั้น ๆ แบบ 100% ไม่ใช้ผงอาหารแปรรูป ไม่ใส่สารกันเสีย โดยมีเมนูให้เลือกหลากหลาย อาทิ ซิกเนเจอร์เมนูอย่างซาลาเปาลาวาไข่เค็ม ซาลาเปามันม่วง ซาลาเปาถั่วแดง ซาลาเปาแฟนซี ซาลาเปาโฮลวีทที่ใช้น้ำตาลมะพร้าว น้ำมันรำข้าว ทำให้มีแคลอรีต่ำและดีต่อสุขภาพ รวมถึงเมนูหมั่นโถว และขนมจีบนานาชนิด

 


สิ่งที่ผู้ลงทุนต้องสั่งกับทางแบรนด์ก็คือซาลาเปาแบบแช่แข็งที่ปั้นแล้วสำเร็จรูปแล้ว สามารถเก็บรักษาได้ 3 เดือน โดยแฟรนไชส์ซีจะทำหน้าที่เพียงนำมานึ่งพร้อมขายเท่านั้น และถึงแม้ว่ารูปแบบการผลิตจะเป็นลักษณะงานคราฟท์หรืองานฝีมือ แต่ทางโรงงานสามารถรองรับการผลิตได้ถึงวันละ 10,000 ลูก ผู้ลงทุนจึงหมดกังวลเรื่องสินค้าขาดสต็อก โดยราคาขายปลีกอยู่ที่ลูกละ 20-25 บาท เมื่อหักต้นทุนค่าวัตถุดิบแล้วจะทำกำไรได้ถึง 40% ส่วนระยะคืนทุนขึ้นอยู่กับทำเล แนะนำเปิดร้านตามแหล่งสถานศึกษา ตลาดนัด เนื่องจากผู้ลงทุนบางรายสามารถทำยอดขายได้สูงถึงวันละ 700 ลูก แต่โดยเฉลี่ยจะใช้ระยะเวลาประมาณ 15 วัน ถึง 1 เดือนเท่านั้น

 


ด้านการลงทุน แหม่ม ซาลาเปาลาวา มีให้เลือกทั้งสิ้น 4 รูปแบบ ตั้งแต่ชุดเริ่มต้นนำไปเพิ่มยอดขายเสริมธุรกิจที่ทำอยู่ราคา 5,900 บาท รูปแบบคีออส ราคา 9,900 บาท รูปแบบคีออสและชุดตู้อุ่น ราคา 23,900 บาท และรูปแบบคีออสขนาดใหญ่และชุดตู้อุ่น ราคา 43,900 บาท โดยจะได้รับการจัดส่งวัตถุดิบ และอุปกรณ์ครบชุดพร้อมขาย พร้อมการเทรนนิ่งเรื่องการจัดเก็บรักษาและเทคนิคการขายแบบมืออาชีพ

 


สิ่งที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ มองว่ามาจากความซื่้อสัตย์ต่ออาชีพตัวเองและลูกค้า รวมถึงการพัฒนาไม่หยุดนิ่ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคตลอดเวลา ส่วนใครที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ แนะนำให้เริ่มต้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจ และอดทนรอความสำเร็จ

 

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุนหรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคารออมสิน เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ “แหม่ม ซาลาเปาลาวา” ได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้