โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

การไฟฟ้านครหลวง แนะเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า ผ่านทางออนไลน์ ด้วยบริการ measy ได้แล้ว

การไฟฟ้านครหลวง (MEA) แนะวิธีการเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้าผ่านออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ไฟฟ้าเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ให้เป็นปัจจุบัน เนื่องจากมีผู้ใช้ไฟฟ้าจำนวนมากที่เปลี่ยนเจ้าของที่อยู่อาศัย แต่ไม่เปลี่ยนชื่อเจ้าของมิตเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เสียโอกาสในการรับสิทธิประโยชน์จากโปรโมชันต่าง ๆ และที่สำคัญเป็นการป้องกันการรับผิดชอบหนี้ค่าไฟฟ้าค้างจ่ายของผู้อยู่อาศัยรายใหม่

สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าบุคคลทั่วไปที่ต้องการเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิตเตอร์ไฟ สามารถดำเนินการผ่านออนไลน์ได้ที่ https://eservice.mea.or.th/measy โดยมีขั้นตอน ดังนี้

  1. เลือกเมนู "งานบริการอื่นๆ"
  2. เลือกประเภทบริการที่ต้องการยื่นเรื่อง เป็น "เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า"
  3. เลือกบุคคลธรรมดา
  4. กรอกข้อมูลส่วนบุคคล และระบุหมายเลขเครื่องวัด
  5. แนบสำเนาเอกสารหลักฐาน ได้แก่ 1)สำเนาบัตรประชาชน หรือพาสปอร์ต ที่มีการรับรองสำเนาถูกต้อง 2)สำเนาทะเบียนบ้าน ที่มีการรับรองสำเนาถูกต้อง 3)เอกสารแสดงกรรมสิทธิ์ ที่มีการรับรองสำเนาถูกต้อง เช่น สัญญาซื้อขายบ้าน หรือ สัญญาเช่า หรือ หนังสือแต่งตั้งเป็นผู้จัดการมรดก เป็นต้น (กรณีไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเท่านั้น)
  6. กรอกรหัส OTP
  7. เสร็จสิ้นการเปลี่ยนชื่อ

ผู้ที่เปลี่ยนชื่อมิตเตอร์ออนไลน์ได้สำเร็จ จะต้องยื่นเอกสารหลักฐานถูกต้องครบถ้วน และต้องไม่มียอดค้างชำระ เมื่อเปลี่ยนชื่อในระบบแล้ว กฟน.จะนัดหมายผู้ใช้ไฟฟ้ามาจัดทำ "สัญญาซื้อขายไฟฟ้า" รวมถึงรับชำระหลักประกันการใช้ไฟฟ้า (ถ้ามี) จึงจะถือเป็นการดำเนินธุรกรรมที่เสร็จสมบูรณ์

ส่วนกรณีนิติบุคคล สามารถดำเนินการในขั้นตอนลักษณะใกล้เคียงกัน โดยจะต้องเลือกกรอกข้อมูล "นิติบุคคล" และใช้เอกสาร "หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล ไม่เกิน 1 เดือน " รวมถึงใช้ " สำเนาบัตรประชาชน ของกรรมการผู้มีอำนาจลงนามตามที่หนังสือรับรองระบุ"

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คอลเซ็นเตอร์การไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center โทร.1130 ตลอด 24 ชั่วโมง

การไฟฟ้านครหลวง (MEA) แนะวิธีการเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้าผ่านออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ไฟฟ้าเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ให้เป็นปัจจุบันเนื่องจากมีผู้ใช้ไฟฟ้าจำนวนมากที่เปลี่ยนเจ้าของที่อยู่อาศัยแต่ไม่เปลี่ยนชื่อเจ้าของมิตเตอร์ไฟฟ้าทำให้เสียโอกาสในการรับสิทธิประโยชน์จากโปรโมชันต่างๆและที่สำคัญเป็นการป้องกันการรับผิดชอบหนี้ค่าไฟฟ้าค้างจ่ายของผู้อยู่อาศัยรายใหม่

 

สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าบุคคลทั่วไปที่ต้องการเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิตเตอร์ไฟสามารถดำเนินการผ่านออนไลน์ได้ที่ https://eservice.mea.or.th/measy โดยมีขั้นตอนดังนี้

 

1.เลือกเมนู "งานบริการอื่นๆ"

2.เลือกประเภทบริการที่ต้องการยื่นเรื่องเป็น "เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า"

3.เลือกบุคคลธรรมดา

4.กรอกข้อมูลส่วนบุคคลและระบุหมายเลขเครื่องวัด

5.แนบสำเนาเอกสารหลักฐานได้แก่ 1)สำเนาบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตที่มีการรับรองสำเนาถูกต้อง 2)สำเนาทะเบียนบ้านที่มีการรับรองสำเนาถูกต้อง 3)เอกสารแสดงกรรมสิทธิ์ที่มีการรับรองสำเนาถูกต้องเช่นสัญญาซื้อขายบ้านหรือสัญญาเช่าหรือหนังสือแต่งตั้งเป็นผู้จัดการมรดกเป็นต้น (กรณีไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเท่านั้น)

6. กรอกรหัส OTP

7. เสร็จสิ้นการเปลี่ยนชื่อ

 

ผู้ที่เปลี่ยนชื่อมิตเตอร์ออนไลน์ได้สำเร็จจะต้องยื่นเอกสารหลักฐานถูกต้องครบถ้วนและต้องไม่มียอดค้างชำระเมื่อเปลี่ยนชื่อในระบบแล้วกฟน.จะนัดหมายผู้ใช้ไฟฟ้ามาจัดทำ "สัญญาซื้อขายไฟฟ้า" รวมถึงรับชำระหลักประกันการใช้ไฟฟ้า (ถ้ามี) จึงจะถือเป็นการดำเนินธุรกรรมที่เสร็จสมบูรณ์

 

ส่วนกรณีนิติบุคคลสามารถดำเนินการในขั้นตอนลักษณะใกล้เคียงกันโดยจะต้องเลือกกรอกข้อมูล "นิติบุคคล" และใช้เอกสาร "หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลไม่เกิน 1 เดือน " รวมถึงใช้ " สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนามตามที่หนังสือรับรองระบุ"

 

ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คอลเซ็นเตอร์การไฟฟ้านครหลวง #MEA Call Center โทร.1130 ตลอด 24 ชั่วโมง